Home
|
ข่าว

“อนุทิน” ย้ำจุดยืนเพื่อไทยนำตั้งรัฐบาล มีก้าวไกลร่วม ก็ไม่เอา

Featured Image
“อนุทิน”ย้ำจุดยืน เพื่อไทยนำตั้งรัฐบาล มีก้าวไกลร่วม ก็ไม่เอา และไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย อ่อยโอกาสยังไม่ถึงพรรคอันดับ 3

 

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วมรัฐสภา วาระการเลือกนายกรัฐมนตรีวันนี้ ต้องฟังที่ประชุมว่า จะสามารถเดินหน้าโหวตได้หรือไม่ ซึ่งต้องหารือกันเพื่อให้ได้ข้อสรุป

 

 

ส่วนการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล จะเป็นการเสนอญัตติซ้ำหรือไม่นั้น พรรคภูมิใจไทยขอเดินหน้าทำตามข้อกำหนดและข้อบังคับการประชุม และหลักการของพรรคภูมิใจไทยยังยึดมั่นคำเดิม คือไม่แก้ไขหรือยกเลิกมาตรา 112

 

 

 

ขณะเดียวกัน นายอนุทิน ยังย้ำว่าหากพรรคเพื่อไทยได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแต่ยังมีพรรคก้าวไกล ที่มีจุดยืนเรื่อง ม.112 ตนก็ไม่เอา และไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย เมื่อถามว่า หากพรรคอันดับ 2 จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ก็จะเป็นพรรคอันดับ 3 นายอนุทิน กล่าวว่า ขอให้เกิดขึ้นก่อน ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของพรรคอันดับ1 ยังไม่ตกมาเป็นพรรคอันดับ 2

 

 

แต่ถ้าหากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล แต่ไม่มีพรรคก้าวไกล นายอนุทิน ยืนยันว่า อย่าเพิ่งแต่ อย่าเพิ่งถ้า และเมื่อถามถึงชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เหมาะสมหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แต่ละภาคก็มีแคนดิเดตของพรรคตัวเอง โดยชื่อที่พรรคการเมืองเสนอ ถือว่ามีความเหมาะสมตามเหตุผลของพรรค ตนไม่มีสิทธิ์ที่จะพูดว่าใครไม่เหมาะสม ถ้าจะบอกว่าไม่เหมาะสม ก็จะมีพรรคอื่นบอกว่าตนไม่เหมาะสมเช่นกันขณะเดียวกัน ส่วนตัวพร้อมชิงนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ระบุ ขอให้มีความชัดเจนก่อน ตอนนี้ขอสนับสนุนพรรคที่กำลังจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จก่อน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube