Home
|
ข่าว

“พิธา” เผย “ปดิพัทธ์” ไม่มีเจตนา โพสต์ โฆษณาแอลกอฮอล์

Featured Image
“พิธา” เผย “ปดิพัทธ์” ไม่มีเจตนา โพสต์ โฆษณาแอลกอฮอล์ คาด คงภูมิใจในผลิตภัณฑ์บ้านเกิด เชื่อ ไม่กระทบ เก้าอี้รองประธานสภาฯ ชี้ สำคัญกว่า ม.32 คือความเท่าเทียมในการโฆษณาและการทำมาหากิน

 

 

วัยนี้ (15 ส.ค. 66) ที่ตึกไทยซัมมิท นายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวก่อนเข้าประชุม สส.ของพรรคก้าวไกลประจำสัปดาห์ ว่า ตนเพิ่งมาถึงยังไม่ทราบว่าการประชุมคืบหน้าอย่างไรบ้าง เพราะนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรค นำประชุมไปก่อนแล้ว จึงยังไม่ทราบถึงผลการหารือและยังไม่ได้คุยกันว่าวันนี้มีวาระอะไรบ้าง ตนขอเข้าไปฟังก่อน แต่หลังจากประชุมเสร็จก็คงจะมีการแถลงข่าวอีกครั้ง

 

เมื่อถามว่ากรณีที่ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 โพสต์รูปภาพกระป๋องคราฟเบียร์ ตัวแรกของจ.พิษณุโลก จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีการหารือกันภายในพรรคอย่างไรบ้าง นายพิธา กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายปดิพัทธ์ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับ มาตรา 32 นายปดิพัทธ์ ก็คงไม่มีเจตนาที่จะใช้โฆษณาหรือทำผิดกฎหมายอะไร แต่เขาก็คงภูมิใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ของชาวพิษณุโลก แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตนคิดว่า นายปดิพัทธ์ ก็พร้อมจะชี้แจง และขอให้รอทางพรรคชี้แจงอีกที

 

นายพิธาระบุว่า คิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่าเรื่องของกฎหมาย ม.32 คือเรื่องของความเท่าเทียมในการโฆษณา ความเท่าเทียมในการทำมาหากิน บางเจ้าถ้ามีโลโก้สามารถโฆษณาโลโก้ได้ไม่ผิด แต่บางเจ้าอาจไม่มีงบโฆษณาแบบนั้น ก็เป็นหนึ่งในกฎหมายที่เราพูดคุยกันและเรื่องดังกล่าวคนที่จะอธิบายเรื่องนี้ได้ดี ให้คนเข้าใจมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงโควิด-19 ก็คือนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.พรรคก้าวไกล

 

เมื่อถามว่า จะมีผลตำแหน่งรองประธานสภาหรือไม่ นายพิธา ตอบสั้นๆว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnew

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube