Home
|
ข่าว

“มาดามเดียร์”ขอรบ.-สภาร่วมหาทางออกปท.

Featured Image
“วทันยา” ขอรัฐบาลและสภาร่วมมือหาทางออกเพื่อประเทศ หลังศาล รธน. ตัดสินให้รัฐสภามีอำนาจในการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แต่ต้องทำประชามติสอบถามความคิดเห็นประชาชนก่อน

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ระบุว่ารัฐสภามีอำนาจในการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่แต่ต้องทำประชามติสอบถามความคิดเห็นประชาชนก่อนและหลังแก้ไข ว่า ทุกอย่างเมื่อเริ่มทดลองใช้คงไม่มีอะไรสมบูรณ์แบบ 100 % ต้องมีสิ่งที่เป็นปัญหาและมีตำหนิ เช่นเดียวกับรัฐธรรมนูญ ปี 2560 เมื่อใช้ไปได้สักระยะก็มีปัญหาบางอย่างเกิดขึ้น จนเป็นหนึ่งในสาเหตุที่นำไปสู่วิกฤติการเมืองในปัจจุบัน ดังนั้นจึงอยากเห็นรัฐบาลและรัฐสภา ร่วมกันแก้ไขเพื่อหาทางออกประเทศ เพราะปัจจุบันเรามีวิกฤติเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ประชาชนต้องแบกรับภาระที่หนักหนาสาหัสอยู่แล้ว ดังนั้นหากเราสามารถทุเลาวิกฤติทางการเมืองไปได้สัก 1 เรื่องก็คงเป็นเรื่องที่ดี

ซึ่งหากรัฐสภาหาทางออกร่วมกันได้ก็จะเป็นจุดสำคัญในการผ่อนคลายสถานการณ์ทางการเมือง แต่ต้องรอทางนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่ต้องไปดูว่าคำวินิจฉัยที่ออกมา อำนาจของรัฐสภากับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2 วาระที่ผ่านการลงมติไปแล้ว จะขัดคำสั่งศาลหรือไม่

ทั้งนี้ น.ส.วทันยา ระบุถึงผลการพิจารณาของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีงดออกเสียงนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่า ตนเองและเพื่อน ส.ส.ในกลุ่ม ได้ทำจดหมายแสดงสปิริตในสิ่งที่เราไม่ทำตามมติพรรคแล้ว เพื่อเป็นการแสดงจุดยืนให้พรรคพลังประชารัฐมีความเป็นเอกภาพ แต่ตนยืนยันว่า การทำงาน การแสดงจุดยืนในฐานะ ส.ส.พวกเราก็ทำครบถ้วนในการลงมติไปแล้ว คงต้องรอคณะกรรมการตรวจสอบฯ นำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเป็นมติออกมาอีกครั้งว่าจะมีการกำหนดบทลงโทษอย่างไร ซึ่งพร้อมน้อมรับผลที่จะออกมา เพราะเราทำบนความสุจริตใจ และทำเพื่อปกป้องประโยชน์ประเทศและส่วนรวม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube