Home
|
ข่าว

นายกฯย้ำใช้บล็อกเชนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ตยังอุบที่มาเงิน

Featured Image
นายกฯย้ำใช้บล็อกเชนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ยังขออุบแหล่งที่มาของเงิน ไม่กังวลก้าวไกลตั้งป้อมซักแถลงนโยบาย ลั่นพร้อมให้ตรวจสอบ บอกได้ชื่อโฆษกฯรัฐบาลแล้ว ลั่นพร้อมนั่งคุม ก.ตร.เอง

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางถึงพรรคเพื่อไทยในเวลา 08.37 น.โดยมีทหารผ่านศึกมารอต้อนรับด้านหน้าพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ความคืบหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า เรื่องนี้ได้พูดคุยกับหลายภาคส่วน และขณะนี้อยู่ระหว่างการทำเรื่องของงบประมาณ รวมถึงแหล่งที่มาเงินทุนและวานนี้ได้พูดคุยกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ให้ข้อคิดและคำแนะนำในหลายเรื่อง เช่น การดำเนินการในระยะกลาง และระยะยาว ระบบการเงินการคลังจะเป็นลักษณะใดตัวเลขหนี้สาธารณะจะขึ้นจะลงอย่างไร

 

 

ซึ่งท่านก็เห็นด้วยว่าเป็นเรื่องที่ดีแต่ต้องพูดคุยกันให้ชัดเจน วันนี้ขอทำการบ้านให้ดีก่อน และขณะนี้เองก็ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากต้องรอการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาก่อน จึงจะสามารถสั่งการได้ ตนจึงไม่อยากพูดให้เกิดความสับสน พร้อมขอให้สื่อมวลชนใจเย็นสักนิด

 

 

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่จะออกเป็นพันธบัตรในการเพื่อหาแหล่งเงินทุน นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขอเวลานิดนึง ตอนนี้ตนไม่อยากจะตอบอะไร ให้สื่อมวลชนไปเขียนข่าวจนเกิดความเข้าใจผิด พร้อมยืนยันว่ามีหลายส่วนที่สามารถดำเนินการได้ ซึ่งจะใช้ระบบบล็อกเชนในการดำเนินการ และนโยบายนี้สามารถออกได้ในไตรมาสแรกปีหน้า

 

 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีในสัปดาห์หน้า(13 ก.ย.)จะมีวาระอะไรบ้างนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า นอกจากเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญและลดราคาพลังงานแล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องพร้อมทำมือวัดขนาดความสูงของวาระ พร้อมกล่าวว่า มีลิสต์ยาวขนาดนี้ครับ ซึ่งที่ผ่านมามีการประกาศว่าในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนัดแรกจะมีวาระการประชุมอะไร และส่วนตัวก็ต้องไปดูวันที่ประชุมได้จริงเมื่อไหร่เมื่อไหร่ หากพูดไปตอนนี้อาจจะเกิดความสับสน

 

 

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีจะมีการพูดคุยถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีแต่ละฝ่ายเลยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นหนึ่งในหลายเรื่องที่จะคุยกับคณะทำงานในเที่ยงวันนี้ ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าไม่มี พร้อมกับมองว่าสมัยนี้ไม่จำเป็นต้องมานั่งล้อมวง

 

 

เพราะเสียเวลาในการเตรียมเอกสารค่อนข้างมากตนคิดว่าควรใช้การจับกลุ่มพูดคุย หรือแยกตัวกันทำงานจะดีกว่า และปัจจุบันสามารถใช้การสื่อสารได้หลายวิธี ตนจึงคิดว่าการมีครมเศรษฐกิจนั้นไม่จำเป็น แต่มั่นใจว่าเรื่องทุกเรื่องจะเดินหน้าได้เร็วกว่าที่ทำอยู่ทุกวันนี้ พร้อมกับกล่าวยืนยันว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่จะมีอย่างแน่นอน

 

 

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ขณะนี้สามารถหาตัวผู้จะมาทำหน้าที่โฆษกรัฐบาลได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะทำหน้าที่พูดคุยกันเพื่อไม่ให้ประชาชนและสื่อมวลชนเกิดความสับสน แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ว่าเป็นใคร นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า ตำแหน่งข้าราชการการเมืองจะมีเข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณาบางส่วน เพราะมีหลายหน่วยงานได้เตรียมเรื่องไว้แล้ว และจะมีการพูดคุยกับทีมงานเพื่อพูดคุยถึงสิ่งที่จะดำเนินการหลังจากนี้

 

 

เมื่อถามว่าจะมีการจัดตาราง 100 วันแรกจะทำอะไรบ้างหรือไม่ เพื่อให้ประชาชนได้ติดตามการทำงานของรัฐบาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะพิจารณาก่อน ยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องนี้แต่อย่างไรจะเห็นผลงานอย่างแน่นอน ส่วนกรณีที่พรรคก้าวเชิญชวนประชาชนให้จับตานโยบายรัฐบาลที่ไม่มีการเขียนนโยบายของพรรคเพื่อไทยเมื่อครั้งหาเสียงลงใน คำแถลงนโยบาย นายกรัฐมนตรี กล่าว ขอให้รอดูวันแถลงนโยบายและเข้าใจว่าหน้าที่ฝ่ายค้านก็ต้องตรวจสอบกันไป และฝ่ายบริหารก็มีหน้าที่อธิบายให้เข้าใจตามขั้นตอนต่างๆ

 

 

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าจะถูกซักถามถึงนโยบายในวันแถลง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อเราอาสาเข้ามาทำงานก็ต้องพร้อมให้ถูกตรวจสอบ พร้อมกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาแต่ถือว่าเป็นเรื่องดีที่จะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจชั้นายพลที่มีการพูดถึงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวานนี้ ว่า เรื่องนี้ จะพูดคุยกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งหน้า และตัวเองจะเข้าไปกำกับดูแลคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร ด้วยตัวเอง

 

 

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการหารือร่วมกับเลขาฯ กรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ Boi โดยจะหารือในประเด็นการลงทุนระหว่างประเทศว่ามีข้อติดขัดอะไรหรือไม่ เพราะการลงทุนกับต่างประเทศนั้นเป็นเรื่องสำคัญ ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หลังจากนั้นจะพบกับเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าขอให้สื่อมวลชนมั่นใจว่าเราทำงานอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube