Home
|
ข่าว

เอกชนพร้อมให้เวลารบ.ใหม่พิสูจน์การทำงาน

Featured Image
เอกชนพร้อมให้เวลารบ.ใหม่พิสูจน์การทำงาน จับตานโยบายเร่งด่วนช่วงหาเสียง ทำได้จะดีต่อศก.

 

 

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยเปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ภาคเอกชนมองพร้อมให้โอกาสรัฐบาลใหม่ได้พิสูจน์การทำงานสักระยะเนื่องจากพึ่งเข้ามารับตำแหน่งเป็นทางการ และเชื่อว่าในปีนี้รัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาเพิ่มเติม ตามแนวทางทางที่ได้มีการประกาศไว้

 

 

ซึ่งในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาในวันที่ 11-12 กันยายนนี้ คงต้องจับตานโยบายเร่งด่วน ที่ได้มีการหาเสียงไว้ในช่วงการเลือกตั้ง โดยเฉพาะนโยบายเศรษฐกิจ ที่มองว่าส่วนหนึ่งสอดคล้องกับเรื่องที่หอการค้าไทยเตรียมนำเสนอต่อรัฐบาล 3 เรื่อง หากผลักดันได้ทันทีก็จะส่งผลดีกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศประกอบด้วย การลดราคาพลังงาน ทั้งค่าน้ำมัน ค่าไฟฟ้า ให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมกับภาระค่าครองชีพของประชาชนและเป็นการช่วยลดต้นทุนของภาคเอกชน เพื่อให้สามารถแข่งขันกับประเทศคู่แข่งได้

 

 

การเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาคการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นเครื่องยนต์หลักของเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ รวมถึงการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณที่ยังค้างท่อ และเร่งจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ที่นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องเดินหน้าโครงการและแผนต่าง ๆ ที่สามารถทำได้ทันที โดยไม่มองข้อจำกัดของงบประมาณเพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการขับเคลื่อนแผนงานต่าง ๆ ซึ่งส่วนนี้เชื่อว่าจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นต่อทิศทางเศรษฐกิจของนักลงทุนต่างชาติได้เป็นอย่างมาก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube