Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” ประชุม สส. เตรียมเคาะ ปธ.กมธ.11 คณะ

Featured Image
พรรคก้าวไกล ประชุม สส. เตรียมเคาะ ปธ.กมธ.11 คณะ-วาระขับ คาดมีวาระขับ “หมออ๋อง” สมัยประชุมหน้า

 

 

การประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคก้าวไกลในวันนี้เริ่มขึ้นในเวลา 14.00 น. โดยมีวาระหารือกับสมาชิกเพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมสภาฯประจำสัปดาห์ ว่าจะมีหารือในที่ประชุมบ้าง รวมถึงการตั้งกระทู้ถามสดในสภา

 

 

ขณะที่คนในพรรคให้ข้อมูลว่าสัปดาห์นี้ไม่สามารถเข้าเริ่มประชุมคณะกรรมาธิการได้ เนื่องจากจะยังรือกันไม่จบโดยเฉพาะจะมีการเปลี่ยนชื่อคณะกรรมาธิการ 2 คณะ จาก 35 คณะ โดยสัดส่วนประธานกรรมาธิการของพรรคก้าวไกลได้โควต้าทั้งหมด 11 คณะ

 

 

ซึ่งคณะกรรมการกิจการ สภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้เคาะตำแหน่งประธานของแต่ละคณะกรรมาธิการ เช่น คณะกรรมการการทหาร คาดว่านายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร จะเป็นประธานคณะกรรมาธิการ ส่วนนายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ มีรายงานว่า จะได้นั่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการสวัสดิการ สังคม , น.ส.เบญจา แสงจันทร์ มีรายงานว่าจะได้นั่งเป็นประธานกรรมาธิการกิจการศาล , นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ มีรายงานว่าจะได้นั่งเป็นประธานกรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณ เป็นต้น

 

 

ขณะที่ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาของพรรคก้าวไกล คาดว่าอาจจะแต่งตั้งได้ในสมัยประชุมหน้าช่วงเดือนธันวาคม เนื่องจากในพรรคต้องจัดการตำแหน่งรองประธานสภาฯให้แล้วเสร็จก่อน โดยในช่วงนี้สภายังไม่มีวาระงานหลักของฝ่ายค้าน ทั้งเรื่องงบประมาณหรือการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

 

 

ส่วนคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎรนั้นต้องรอหารือกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อส่งรายชื่ออีก 5 คน ไปรวมกับฝั่งรัฐบาลที่มีชื่อไว้แล้ว 5 คน

 

 

ทั้งนี้ต้องจับการประชุม สส.ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าจะมีวาระขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่งด้วย นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่านายณัฐวุฒิ บัวประทุม รองหัวหน้าพรรค เข้าร่วมประชุมหรือไม่ หลังโพสเฟซบุ๊กตัดพ้อถึงการทำงานและภารกิจในพรรคก้าวไกล ซึ่งตลอดทั้งวัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม แต่นายณัฐวุฒิปิดโทรศัพท์ตลอดทั้งวัน ขณะที่แหล่งข่าวภายในพรรคก้าวไกล ระบุว่า เป็นความน้อยใจเรื่องตำแหน่งประธานกรรมาธิการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube