Home
|
ข่าว

“วิโรจน์” นำกมธ.ทหาร พบ “สุทิน” เพิ่มร่วมมือตรวจสอบกองทัพ

Featured Image
“วิโรจน์” นำทีมกมธ.ทหาร พบ “สุทิน” กระชับความสัมพันธ์ เพิ่มความร่วมมือตรวจสอบ กองทัพ เสนอไอเดีย “พลทหารปลอดภัย สร้างความมั่นใจ ดึงชายไทยสมัครเกณฑ์ทหาร”

 

 

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ประธานคณะกรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฎรพร้อมคณะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนก่อน เข้าพบนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงการเดินทางมาในวันนี้ว่า ทางคณะกรรมาธิการการทหาร และกองทัพจะต้องทำงานร่วมกัน จึงได้มาหารือในวันนี้ เพื่อให้เข้าใจบทบาทการทำงานของกันและกัน โดยเฉพาะการติดตามตรวจสอบ เรื่องความโปร่งใส ภายในกองทัพการดำเนินกิจการในกองทัพ

 

ซึ่งมีการพูดคุยกันหลายเรื่อง รวมทั้งเรื่องของเรือดำน้ำและการกู้เรือหลวงสุโขทัย และกรณีปัญหาที่ดินทำกินทับซ้อนกับพลเรือน ว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อให้ประชาชนได้คลี่คลายปัญหาในเรื่องที่ดินทำกิน รวมไปถึงการจัดการเรื่องเงินนอกงบประมาณ เพื่อทำให้ประชาชนได้ไว้วางใจ ในความโปร่งใส และให้ประชาชนได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับกองทัพมากขึ้น เพราะหากไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง พลเรือนกับกองทัพได้ ก็จะเป็นปัญหาความไม่เข้าใจกัน

 

โดยเฉพาะเรื่องที่กองทัพจะจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ ซึ่งมีความจำเป็นแต่อาจจะทำให้ประชาชนตั้งสมมุติฐานในทางลบ และตั้งข้อสงสัยในแง่ลบอยู่ตลอดเวลา สถานการณ์เช่นนี้ไม่เป็นผลดีต่อกองทัพ จึงถือว่าเป็นความจริงใจของกรรมการทหาร

 

ส่วนไฮไลท์ในการพูดคุยกันในวันนี้คือเรื่องของคณะกรรมาธิการการทหารจะเปิดตัวโครงการพลทหารปลอดภัยที่มีรองคณะกรรมาธิการการทหารเป็นหัวหน้าโครงการ ก็จะได้หารือกับ นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เพื่อขอความร่วมมือ กรณีที่มีการร้องเรียน เกี่ยวกับสวัสดิภาพของทหารเกณฑ์และหากพบปัญหาเหล่านี้ก็จะได้พูดคุย อย่างเร่งด่วนกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในกองทัพได้ทันที

 

นอกจากนี้ ยังจะมาขอความร่วมมือจากนายสุทิน ในเรื่องของการขอข้อมูล เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกองทัพ เพราะในยุคก่อนๆมีการทำหนังสือมาถึงหน่วยงานต่างๆเพียงหนึ่งครั้งเมื่อไม่ได้รับคำตอบทุกอย่างก็เงียบหาย แต่มติของคณะกรรมาธิการการทหารในชุดนี้ มีความชัดเจนว่าจะทำหนังสือ 3 ครั้ง

 

ครั้งที่1. ทำหนังสือถึงหน่วยงานโดยตรง แต่ทุกครั้งจะมีสำเนาถึงนายสุทิน ครั้งที่2. จะตามถึงนายสุทินโดยตรงในฐานะผู้บังคับบัญชาสูงสุดเพื่อสั่งการให้หน่วยงานนั้นๆ ให้ข้อเท็จจริงกับคณะกรรมาธิการการทหาร ถ้ายังไม่ส่งตามเวลาที่กำหนดก็จะตามในครั้งที่ 3 คือจะทวงถามไปถึงนายสุทินอีกครั้ง ว่าขณะนี้ยังไม่ได้รับความร่วมมือ เพราะฉะนั้นคณะกรรมาธิการทหาร จะเข้าใจเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ นอกเสียจากว่า นายสุทิน ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็มีเจตนาให้ความร่วมมือ ซึ่งเรื่องนี้ก็จะพูดคุยอย่างตรงไปตรงมากับนายสุทินเพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความราบรื่น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube