Home
|
ข่าว

“สุทิน” ก้าวไกลอย่าเบี่ยงประเด็นฝ่ายซื้อ-ขายสด.43 ผิดทั้งคู่

Featured Image
“สุทิน” ก้าวไกลอย่าเบี่ยงประเด็นฝ่ายซื้อ-ฝ่ายขาย สด.43 ผิดทั้งคู่ ยัน นรด.ตรวจสอบทุกปี เผยนายกฯ กำชับ สั่งห้ามใช้ IO โจมตีคู่ต่อสู้

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ สส.พรรคก้าวไกล เรียกร้องให้มีการเอาผิดทหารที่ทำการซื้อขายใบ สด.43 ว่า อยากให้สังคมพิจารณาด้วยหลักเป็นธรรมว่ากรณีนี้เกิดขึ้นทั้งสองฝ่าย ฝ่ายเสนอขอ และฝ่ายให้ โดยปกติแล้ว ไม่มีการเดินขายใบ สด.43 จะมีก็แต่ฝ่ายเสนอผลประโยชน์เพื่อได้ใบมา ซึ่งถือว่า ผิดทั้งคู่ และให้มองดูว่า ใครเป็นต้นทางของความผิดอย่าเบนประเด็น พร้อมยืนยันว่า หากทางกระทรวงกลาโหมได้ข้อมูลมา ไม่เลี่ยงแน่นอน เพราะผิดกับนโยบายของกระทรวง

 

ส่วนกรณีที่สังคมมองว่า กรณีทหารขายใบ สด.43 จะเกิดขึ้นหลายปีแล้วจะสามารถเอาผิดได้หรือไม่ สุทิน ยืนยันว่า สามารถติดคุกย้อนหลังได้ แม้จะเกษียณไปอยู่บ้านอายุ 70 ปีแล้วก็สามารถลากเข้าคุกและยกเลิกบำเหน็จบํานาญได้ พร้อมยืนยันว่า หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (นรด.) มีการตรวจสอบ และลงโทษทุกปี เพียงแต่ไม่ปรากฎเป็นข่าว แต่ถ้าหากได้ล็อตนี้มาก็จะรีบดำเนินการเพราะนโยบายกระทรวงกลาโหมของตน อยากให้เรื่องนี้โปร่งใส ให้คนเข้ามาเป็นทหารอย่างมีความสุข และสมัครใจ

 

สุทิน กล่าวอีกว่า ประเด็นเรื่องของใบ สด.43 ที่ถูกนำมาโจมตีพรรคก้าวไกลนั้น ไม่ใช่ IO แต่เมื่อเรื่องมันมีมูลเหตุมีที่มา และคุณไปตรวจสอบเขาแล้ว เขาก็ตรวจสอบคุณคืน พร้อมระบุว่าประเทศเรานักร้องเยอะจะตาย พอมีเชื้อเขาก็ร้องอยู่แล้ว

 

สุทิน กล่าวต่อว่า ส่วนตัวไม่ได้ติดตามเพจ ‘วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร‘ แต่เรียนให้ทราบว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายนโยบายพิเศษมาให้ โดยสั่งกำชับไม่ให้มีการใช้ IO กับคู่ต่อสู้ ทำเฉพาะการประชาสัมพันธ์รัฐบาล ห้ามไปกลั่นแกล้งคู่ต่อสู้ นั่นไม่ใช่วิธีเรา

 

ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่า ทหารมีส่วนร่วมในการส่งข้อมูลเรื่องใบ สด.43 ให้แก่เพจดังกล่าว สุทิน ยืนยันว่า ไม่ทราบ และวิธีนี้ไม่เกิดประโยชน์กับเรา แต่ใครแอบทำด้วยประสงค์ส่วนตัวไม่อาจทราบได้ แต่ยืนยันว่า ทิศทางนโยบายกองทัพ และนโยบายของนายกฯ นั้นไม่มี

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube