Home
|
ข่าว

“สุทิน” แจงทหารถูกล่ามโซ่ตรวน เหตุทำผิดหลายครั้ง

Featured Image

 

 

 

 

“สุทิน” แจงทหารถูกล่ามโซ่ตรวน เหตุทำผิดหลายครั้ง ชี้ฝึกให้อดทน ท้าคนโพสต์บุกค่ายสุ่มตรวจอาหาร อย่าทำลอยๆ ไร้ที่มา พร้อมขอความเป็นธรรมให้กองทัพ

 

 

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการรับมือกรณีที่มีการเผยแพร่ข่าวทางลบเกี่ยวกับ ทหารเกณฑ์ในช่วงนี้ว่า สั่งให้กองทัพชี้แจงรวดเร็วขึ้น บางเรื่องเราก็ไม่ได้ปฏิเสธ เช่น การลงโทษทหาร มีระบบระเบียบวินัยลงโทษอยู่ ทหารที่ละเมิดกฎ ซ้ำซากการลงโทษก็จะเป็นลำดับ ไม่ใช่เรื่องเลวร้าย อย่าง ที่ถูกล่ามโซ่ตรวนเนื่องจากเขาหลบหนีจากค่าย ทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีกไม่ต่างกับนักโทษอื่น ที่ถูกล่ามโซ่ตรวน ไม่ใช่การทำโทษโดยพละการก็อธิบายได้ ว่าพลทหารเหล่านี้ทำผิดกี่ครั้ง ละเมิดกี่ครั้ง ฝ่าฝืนกี่รอบ

 

“แต่สิ่งหนึ่งต้องอธิบายให้คนไทยทราบว่าทหาร เขาฝึกให้เป็นนักรบไม่ใช่ฝึกให้เป็นศิลปิน ต้องมีความอดทนเพราะเขาฝึกให้ทนกับแรงกดดัน ในหลายเรื่อง ต้องสมบุกสมบัน แต่การลงโทษก็อยู่ภายในกรอบ ต้องให้เข้าใจว่า มาเป็นทหารแล้วเราต้องโอ๋ อันนี้ไม่ใช่ ให้ทหารอ่อนแอก็ไม่รู้จะฝึกทำไมก็ต้องเข้าใจด้วย ต้องให้เด็กอดทนแข็งแรง”

 

ส่วนเรื่องอาหารการกินที่โดนโจมตีและบางหน่วยก็อยู่ดีกินดีนั้น นายสุทิน กล่าวว่า อยากให้คนไทยและนักการเมืองบางพรรคเข้าไปดูของจริงในค่ายทหาร ส่วนที่กลัวว่าจะมีผักชีโรยหน้านั้น ก็ให้สุ่มเข้าไป อย่าไปบอกล่วงหน้า หากเจอก็เอาของจริงมา เพราะไปถ่ายอะไรมา แล้วเอามาโพสต์ มันไม่มีที่มาที่ไป ไม่เป็นธรรมกับกองทัพ

 

หากเกิดกรณีอะไรก็ขอให้ช่วยบอกว่าเกิดที่หน่วยไหน เมื่อไหร่ เราจะได้ไปตรวจสอบถูก เพราะบางครั้งพูดลอยๆเราก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้อย่าง เช่น ทหารซักกางเกงในเราก็ไม่รู้ว่าหน่วยไหน ก็ต้องหากว่าจะเจอ ซึ่งก็ทราบว่าปลดประจำการไปแล้ว หรือทหารกินข้าวคลุกน้ำปลาก็ไม่รู้ว่าหน่วยไหน ก็อยากฝากช่วยระบุที่มาที่ไปด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube