Home
|
ข่าว

สภาเตรียมกระทู้ถามรบ.-จับตาพิจารณาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร

Featured Image
สภาเตรียมพิจารณาทู้ถามรัฐบาล รายงานผลการพิจารณาศึกษา เรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจ

 

 

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในเวลา 09.00 น. วันนี้ (28 มี.ค.67) หลังการปรึกษาหารือปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน และวาระพิจารณากระทู้ถามทั่วไป 7 เรื่อง เช่น เรื่องปัญหายาเสพติดที่แพร่ระบาด และปัญหายาเสพติดที่ส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยระบบขนส่งของประเทศไทย, เรื่องปัญหาช้างป่ากับประชาชน และเรื่องขอทราบข้อเท็จจริงเพิ่มเติม เกี่ยวกับการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษานอกเรือนจำแล้ว

 

 

 

จากนั้นมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว 2 เรื่อง ได้แก่ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่องการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) เพื่อแก้ปัญหาการพนันผิดกฎหมายและเพื่อประโยชน์ด้านเศรษฐกิจของประเทศ และรายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหา แนวทางการแก้ไขปัญหาสถานบันเทิง และปรับปรุงกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อป้องกันการเรียกรับผลประโยชน์จากเจ้าหน้าที่ของรัฐ

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องด่วน คือ ร่างพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …ที่คณะรัฐมนตรี เป็นผู้เสนอ รวมถึงพิจารณาเรื่องที่ค้างพิจารณา รวม 41 เรื่อง เช่น เรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาปัญหาการดูแลเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้พิการ ในชุมชนแออัด และเรื่องขอให้สภาผู้แทนราษฎรตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาและพัฒนาท่าเรือของประเทศไทย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube