Home
|
ข่าว

“อนุทิน” หนุนแจกเงินหมื่น มั่นใจประชาชนได้แน่

Featured Image

 

 

 

 

 

“อนุทิน” ตรวจความคืบหน้าโครงการแก้ปัญหาน้ำประปาโคราช ขอมั่นใจทุกพรรคร่วมรัฐบาลทำงานให้ประชาชน พร้อมแสดงความยินดี หลัง อสม. ได้เงินเพิ่ม 2,000 บาท หนุนแจกเงินหมื่น มั่นใจประชาชนได้แน่ แต่ทุกอย่างต้องถูกต้อง

 

 

 

 

ที่โรงกรองน้ำบ้านมะขามเฒ่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตนีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตรวจราชการและติดตาม โครงการวางท่อน้ำดิบเพื่อผลิตน้ำประปาเทศบาลนครราชสีมา วงเงิน 1,995 ล้านบาท หลังครม.มีมติเห็นชอบ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอ ร่วมกับผู้บริหาร ระดับสูงกระทรวงมหาดไทย และ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

 

โดย นายอนุทิน กล่าวตอนหนึ่งกับประชาชนที่มาต้อนรับว่า พรรคการเมืองเวลาแข่งขันก็สู้กัน แต่เมื่อเลือกตั้งจบต้องมาทำงานเพื่อประชาชน และคิดทำอะไรที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน นี่คือการทำงานในยุคนี้ ตนให้คำมั่นสัญญาได้เลยว่าสิ่งที่พี่น้องชาวโคราชจะได้จากหน้าที่ภารกิจของพวกตนต้องเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ เพราะหากพี่น้องสบายพวกตนก็สบาย ถ้าประชาชนยังเดือดร้อนเราก็ไม่มีความสุข

 

วันนี้เราถือว่าโคราชคือ พรรคประชารวมใจเพื่อชาติไทยพัฒนา ”ซึ่งหมายถึงพลังประชารัฐ เพื่อไทย รวมไทยสร้างชาติชาติพัฒนา แต่ที่ลืมไม่ได้เลยคือภูมิใจไทย เพราะทุกคนจะมาแข่งกันเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชน

จากนั้นที่สถานีผลิตน้ำท่าช้าง การประปาส่วนภูมิภาค อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา นายอนุทิน พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำอุปโภค และบริโภค สถานีผลิตน้ำการประปาส่วนภูมิภาค และจุดสูบน้ำแรงต่ำโนนไม้แดง อ.เฉลิมพระเกียรติ โดยพื้นที่ให้บริการ คือ อ.เฉลิมพระเกียรติ และอ.จักรราช ส่วนพื้นที่บริการโซนเขตเทศบาล มีผู้ใช้น้ำทั้งสิ้นประมาณ 45,000 ราย โดยมีชาวบ้าน และอสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับ

 

นายอนุทิน กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับพี่น้องอสม.ที่ได้เงินค่าตอบแทนเพิ่ม 2,000 บาท ชี้ให้เห็นว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น เพราะนี่คือความพยายามของพี่น้องอสม. ที่พยายามรักษาดูแลพี่น้องประชาชน

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงโควิด – 19 หากไม่มีพี่น้องอสม.ตอนนี้คงไม่มีแล้วกระทรวงสาธารณสุข แต่เป็นเพราะพี่น้องอสม.ที่มาช่วยเป็นมือเป็นไม้เป็นกลจักรสำคัญ ในการทำให้รัฐบาล และกระทรวงสาธารณสุข สามารถดูแลพี่น้อง ประชาชนจนผ่านวิกฤตโควิด – 19 ได้ สำหรับตน 2,000 บาท ถือว่าถูกไปด้วยซ้ำ เพราะพี่น้องอสม.มีจำนวน 1 ล้านคน แต่ต้องดูแลประชาชน 77 ล้านคน

 

รัฐจึงมีหน้าที่ให้ค่าตอบแทนส่วนนี้ และถือว่าเป็นชับชนะของทุกฝ่ายมีการตั้งงบประมาณเผื่อไว้ตั้งแต่รัฐบาลที่แล้วสมัย พล.อประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี พอมาถึงรัฐบาลนี้แทนที่จะต้องลุ้นกัน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ ก็ผลักดันเข้างบประมาณได้เลย นี่คือชัยชนะของทุกฝ่ายนายกฯเก่า นายกฯใหม่ ล้วนแต่เข้าใจพี่น้องอสม.

นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า เงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท ประชาชนสอบถามกันมาก ว่าเมื่อไหร่จะได้ ซึ่งเงินหมื่นเราให้ประชากรเกือบทั้งประเทศ ดังนั้น คงไม่ได้วันสองวัน นายกรัฐมนตรีก็ประชุมทุกวัน พยายามหาทางให้เงินออกมาได้ วันหนึ่งมันก็ต้องได้ เพราะเขาสัญญาไว้แล้ว เป็นนักการเมืองสัญญาอะไรกับประชาชนต้องทำให้สำเร็จ และไม่ต้องห่วงว่าพรรครัฐบาลจะไม่สนับสนุน แต่เราต้องทำให้ทุกอย่างให้ถูกต้อง สามารถอธิบายประชาชนได้ อธิบายผู้ตรวจสอบได้ อธิบายฝ่ายขายได้ และหาเงินให้ได้

 

ซึ่งเงินหาได้อยู่แล้วแต่ต้องเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน อยู่ดีๆเพื่อนร่วมรัฐบาลจะเอาเงิน 1 หมื่นบาทให้ประชาชนใช้ ถามว่าใครจะกล้าขัด ดังนั้น ตรงนี้เราต้องช่วยกันสนับสนุน แต่ว่าขอเวลาให้ทุกอย่างหาหนทางได้ และมีความถูกต้อง

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ในส่วนของน้ำดื่มฟรีเริ่มแล้วที่โคราช แต่ปลาใหญ่อย่ากินปลาเล็ก เราต้องให้คนที่ขาดโอกาส และอยากได้จริงๆก่อน ส่วนคนที่มีกำลังรอได้ก็ขอให้อดทนรอ โดยน้ำดื่มฟรีจะมีการแจกจ่ายเป็นลักษณะของตู้บริการ ซึ่งยืนยันว่าเป็นน้ำสะอาด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube