Home
|
ข่าว

วุฒิสภา เตรียมตั้งกระทู้ถามรัฐบาลรวม 8 เรื่อง

Featured Image
วุฒิสภา เตรียมพิจารณาวาระกระทู้ถามรัฐบาลรวม 8 เรื่อง จับตาให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด

 

 

 

การประชุมวุฒิสภา ในเวลา 09.30 น. วันนี้ (1 เม.ย.67) มีวาระพิจารณากระทู้ถามจำนวน 8 เรื่อง เช่น เรื่องมาตรการสวมหมวกนิรภัยในเด็กทั่วประเทศ , เรื่องปัญหามลพิษทางอากาศและฝุ่นละอองขนาดเล็ก(PM 2.5) จากการเผาอ้อยเข้าโรงงานผลิตน้ำตาล และเรื่อง การแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากนั้นมีวาระพิจารณาเรื่องด่วน คือ ร่างพรผบัญญัติมาตรการของฝ่ายบริหารในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. …. ซึ่งสภาผู้แทนราษฎรลงมติเห็นชอบแล้ว และให้ความเห็นชอบบุคคลผู้ได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานศาลปกครองสูงสุด

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีวาระพิจารณาเรื่องที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว รวม 9 เรื่อง เช่น เรื่องความท้าทายต่อการเปลี่ยนแปลงในการจัดการอาชีวศึกษาแนวใหม่เพื่อการพัฒนาประเทศ , เรื่องหลักเกณฑ์ระเบียบ และคำสั่งที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการแต่งตั้งเลขาธิการ กสทช. ตามพระราชบัญญัติองค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ. 2553 และเรื่อง วิสาหกิจชุมชนภาคการเกษตรที่มีผลต่อเศรษฐกิจฐานราก

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube