Home
|
ข่าว

“กรุงเทพโพลล์” ปชช.มองเห็นโอกาสริเริ่มธุรกิจในอนาคตเพิ่มขึ้น

Featured Image
“กรุงเทพโพลล์” ไตรมาสแรกของปี 2567 ประชาชนมองเห็นโอกาสสำหรับการริเริ่มธุรกิจในอนาคตเพิ่มขึ้น พบ 46.9% สาเหตุที่ทำให้ไม่กล้าเริ่มต้นธุรกิจ เพราะว่าไม่มีเงินทุนมากพอ

 

 

“กรุงเทพโพลล์” ร่วมกับคณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ และการบริหารกิจการ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไรกับโอกาสในการเป็นเจ้าของธุรกิจประจำไตรมาสแรก ของปี 2567” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ จำนวน 1,178 คน โดยการสุ่มสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ระหว่างวันที่ 19-27 มีนาคม 2567 พบว่า การสำรวจความเห็นเกี่ยวกับจิตวิญญาณของการเป็นผู้ประกอบการ (เจ้าของธุรกิจ) ประจำไตรมาสแรก ของปี 2567 โดยได้ทำการเปรียบเทียบกับการสำรวจครั้งที่ผ่านมา (ช่วงเดือน ธ.ค. 2566) ในประเด็นต่างๆ

 

ซึ่งประชาชนเห็นโอกาสหรือความพร้อม สำหรับการริเริ่มธุรกิจในอนาคตมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 52.3 (โดยเพิ่มขึ้น ร้อยละ 2.7) รองลงมา มีความตั้งใจที่จะประกอบธุรกิจ ในอนาคตข้างหน้าคิดเป็นร้อยละ 45.1 (เพิ่มขึ้นร้อยละ 4.0 ) และมีความรู้ความสามารถรวมถึงทักษะและประสบการณ์ที่จำเป็นในการที่จะเริ่มทำธุรกิจใหม่ คิดเป็นร้อยละ 44.6 (ลดลงร้อยละ 0.9) ขณะที่เห็นว่าไม่อยากลงทุนทำธุรกิจเพราะกลัวความล้มเหลว คิดเป็นร้อยละ 56.4 (ลดลง ร้อยละ 8.2)

 

ทั้งนี้สาเหตุที่ไม่กล้าเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองมากที่สุดคือไม่มีเงินทุนมากพอ คิดเป็นร้อยละ 46.9 รองลงมาคือ กลัวล้มเหลว กลัวขาดทุน คิดเป็นร้อยละ 43.3 ปัญหาข้าวของราคาแพงค่าครองชีพสูง คิดเป็นร้อยละ 42.8 คิดว่างานที่ทำอยู่มั่นคงแล้ว เลี้ยงตัวเองได้แล้ว คิดเป็นร้อยละ 29.3 และขาดความรู้ ความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจ คิดเป็นร้อยละ 28.8

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube