Home
|
ข่าว

นายกฯ เยี่ยมชมสวนทุเรียนเกาะสมุย รับข้อเสนอเพิ่มเที่ยวเรือ

Featured Image

 

 

 

นายกฯ เยี่ยมชมสวนทุเรียนเกาะสมุย รับข้อเสนอชาวสวนเพิ่มเที่ยวเรือขนส่งสินค้าเกษตร พร้อมปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ตามงบประมาณ-ความเหมาะสม

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เยี่ยมชมแปลงทุเรียนสาธิต ณ สวนทุเรียนนายชัยณรงค์ ทองสุข อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และนายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

โดยนายกรัฐมนตรี ได้ยืนรับฟังรายงานปัญหาในพื้นที่การเพาะปลูกสวนทุเรียน บนเกาะสมุย ที่ขาดเครื่องสาธารณูปโภคพื้นฐาน อาทิ ถนน ระบบไฟฟ้า ระบบชลประทาน สัญญาณโทรศัพท์ การขนส่งทุเรียนที่ยังมีปัญหาเรื่องเที่ยวเรือที่ไม่เพียงพอ จึงอยากให้เพิ่มเรือเพื่อแก้ไขปัญหาในระยะสั้น ส่วนการแก้แก้ไขปัญหาระยะยาวอยากได้สะพานข้ามเกาะ

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับทุเรียน ซึ่งเป็นพืชทางเศรษฐกิจตัวใหม่ของประเทศที่ทำรายได้ให้กับประชาชนเป็นจำนวนมาก อะไรที่เป็นปัญหาอุปสรรค จะดำเนินการดำเนินการแก้ไขตามงบประมาณ และความถูกต้อง ซึ่งยืนยันว่า ตนไม่ได้หาเสียง แต่มาแก้ไขปัญหา อะไรที่ช่วยได้ ยืนยันว่าจะช่วยเหลืออย่างแน่นอน พร้อมบอกให้เกษตรกรได้มองการไกลเรื่องรายได้ จากสินค้าเกษตร โดยตอนนี้ขอแก้ไขปัญหาทีละขั้นตอน เพราะประเทศมีกฎหมาย ขอให้ใจเย็นๆ และให้โอกาสรัฐบาลได้แก้ไขปัญหา จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินชมต้นทุเรียน พร้อมถามหาทุเรียนก้านยาว ก่อนร่วมถ่ายภาพกับขาวสวนทุเรียนที่มามารอต้อนรับ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube