Home
|
ข่าว

“สุทิน” มอบกองทัพดูแลปชช.กลับบ้านสงกรานต์ปลอดภัย

Featured Image
“สุทิน” มอบกองทัพดูแลปชช.กลับบ้านสงกรานต์ปลอดภัย เพิ่มจุดพักรถในเขตทหารกว่า 200 จุดทั่วประเทศ มีช่างทหารช่วยซ่อมรถ

 

 

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์โฆษกกระทรวงกลาโหมฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมไ ด้มอบหมายไปยังหน่วยงานต่างๆเพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์ทั่วประเทศโดย สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เตรียมการบริการทางการแพทย์พร้อมตั้งจุดบริการพักรถ อำนวยความสะดวกในรูปแบบต่างๆ

 

 

ไว้มากถึง 204 จุด อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม กองบัญชาการกองทัพไทย ที่มีหน่วยงานกระจายอยู่ทั่วประเทศ ดำเนินการถึง 38 จุด โดยมอบหมายให้หน่วยที่มีโรงพยาบาลให้สแตนด์บายทางการแพทย์พร้อมทั้งมอบให้ฝ่ายช่างทหารขนส่ง เตรียมเจ้าหน้าที่ให้บริการตรวจซ่อมยานพาหนะในจุด ต่างๆทั่วประเทศ

 

 

ส่วนกองทัพบก ซึ่งมีกองทัพภาคต่างๆ กระจายอยู่ทั่วประเทศ ได้ตั้งจุดบริการทางการแพทย์ของแพทย์ทหารอำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชนพร้อมทั้งตั้งจุดรับแจ้งเหตุต่างๆ และให้บริการซ่อมยานพาหนะและจุดพักรถซึ่งมีทั้งอาหารและเครื่องดื่มให้บริการกับพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ 76 จุด

 

 

ด้านกองทัพเรือ ได้ให้บริการตามแนวถนนชายฝั่งทะเลไทย ที่กองทัพเรือรับผิดชอบโดยเฉพาะ ภาคตะวันออกที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากตลอดพื้นที่รับผิดชอบถนนเลียบชายฝั่งทะเลตั้งแต่ภาคตะวันออก ไปถึงภาคใต้ ทั้งฝั่งอันดามันและฝั่งอ่าวไทย จำนวน 74จุด

 

 

ขณะกองทัพอากาศ ได้เตรียมจุดให้บริการทั้งกิจกรรมสันทนาการการบริการตรวจซ่อมยานพาหนะและจุดพักรถในพื้นที่ของกองทัพอากาศทั่วประเทศจำนวน 13 จุดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันที่ 17 เมษายน โดยเป็นการสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชน เดินทางไปและกลับด้วยความปลอดภัย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ลงพื้นที่ตรวจจุดพักและให้บริการ ของกระทรวงกลาโหม ช่วงเทศกาลดังกล่าว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube