Home
|
ข่าว

“พิธา” ติง “รัฐบาล” อย่ามองปัญหาฝุ่นแบบวันต่อวัน

Featured Image
“พิธา” ติง “รัฐบาล” อย่ามองปัญหาฝุ่นแบบวันต่อวัน แนะแก้ระยะยาว ชี้ ประชาชนหวังพึ่งรัฐบาลมากกว่า “พระพิรุณ” ลั่นคนหายใจทุกวัน ไม่ได้หายใจเฉพาะช่วงสงกรานต์

 

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงปัญหาฝุ่น PM 2.5 ในระหว่างลงพื้นที่ร่วมงานเทศกาลสงกรานต์ที่จังหวัดลำพูนและเชียงใหม่ เรื่องเกี่ยวกับสิทธิในการหายใจ และอากาศต้องมองกันยาวๆไม่ใช่มองวันต่อวัน ก่อนหน้า 50 กว่าวันที่ค่าฝุ่นที่เกินค่ามาตรฐานมาเยอะ และผู้ป่วยเดือนมี.ค.ก็เยอะกว่าช่วงไตรมาสแรกเยอะพอสมควร ซึ่งตนเรียกร้องให้รัฐบาลแก้ไขปัญหาทั้งระดับนานาชาติ ระดับประเทศ และในระดับพื้นที่มานานแล้ว

 

 

แต่พอมาถึงพื้นที่วันนี้พอมีพระพิรุณมาช่วยก็ช่วยได้ระดับหนึ่ง แต่เชื่อว่าพี่น้องประชาชนก็ต้องการพึ่งพารัฐบาลมากกว่าพึ่งพระพิรุณ เพราะหลังจากนี้ก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นอีก สถิติย้อนหลัง 10 ปี ตั้งแต่ปี 2010 ช่วงเดือน เม.ย.จะเกิดฝุ่นสูงสุด นอกจากเรื่องที่เกี่ยวกับอากาศแล้ว ยังมีเรื่องน้ำแล้งที่ขณะนี้จังหวัดภาคใต้ 2-3 จังหวัด และหากเข้าใจไม่ผิด เข้าใจว่า ในพื้นที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ก็เริ่มเห็นปัญหาน้ำไม่พอผลิตน้ำประปาในหลายๆพื้นที่

 

“จริงๆควรจะแก้ปัญหาฝุ่นมาตั้งนานแล้ว เพราะคนหายใจทุกวันไม่ได้หายใจเฉพาะช่วงสงกรานต์”

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube