Home
|
ข่าว

อธิบดีปภ.ยังกังวลสถิติอุบัติเหตุ แม้ 3 วันแรกสงกรานต์ลด

Featured Image
อธิบดี ปภ.ยังไม่พอใจแม้สถิติอุบัติเหตุสงกรานต์ลดลง บอก 4 วันที่เหลือต้องทำให้สูญเสียน้อยที่สุด ฝากครอบครัวช่วยเตือน คนไม่พร้อมอย่าขับ ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุ

 

 

นายไชยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการดูแลอำนวยความสะดวกพี่น้องประชาชนในการเดินทางเทศกาลสงกรานต์ ตลอด 3 วันที่ผ่านมา ว่า ต้องขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี จนทำให้สถิติ 3 วันแรก ทุกด้านลดลงทั้งหมด

 

เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนแต่ก็ยังไม่เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเบื้องต้นตั้งเป้า จะต้องไม่มีการสูญเสียเลย แต่เมื่อยังมีการสูญเสียจากอุบัติเหตุอยู่ หลังจากนี้ อีก 4 วัน ซึ่งเดป็นช่วงเดินทางกลับ ก็จะต้อง พยายามทำให้เกิดการสูญเสียน้อยที่สุดให้ได้ ยืนยัน ทุกภาคส่วนจะยังคงร่วมมือกันอย่สงเต็มที่ ในการดูแลอำนวยความสะดวกในการเดินทางให้กับพี่น้องประชาชน ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

 

พร้อมกันนี้ อภิบดี ปภ.ยังได้สื่อสารไปยังประชาชนว่า ครอบครัว ถือเป็นหัวใจสำคัญ ในการเตือนสติ หรือ ตักเตือนผู้ขับขี่ให้คำนึงถึงความปลอดภัย รวมทั้งครอบครัว คือผู้ที่จะห้ามปราม ไม่ให้ คนที่สภาไม่พร้อมขับขี่รถจักรยานยนต์ หรือรถยนต์ก็ตาม ออกสู่ถนนหลวง เพื่อความปลอดภัย รวมถึงป้องกันอุบัติเหตุ ที่จะเกิดขึ้นได้ จากการที่สภาพร่างกายไม่พร้อมที่จะขับขี่รถนั่นเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube