Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ยังไม่ไฟเขียวขึ้นราคาสินค้า

Featured Image
“ภูมิธรรม” ยังไม่ไฟเขียวขึ้นราคาสินค้า -สนค.เร่งศึกษาผลกระทบ ปรับค่าแรง 400 บาท เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทต่อเงินเฟ้อ

 

 

นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้สั่งการให้กรมการค้าภายใน ดูแลในเรื่องของสถานการณ์ราคาสินค้าเป็นพิเศษในช่วงนี้ โดยยังไม่ได้อนุญาตให้สินค้ารายการใดปรับขึ้นราคา ถึงแม้ว่าต้นทุนการผลิตบางชนิดจะมีการปรับราคาสูงขึ้น อาทิ ต้นทุนในส่วนของน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีการสูงขึ้นตามราคาในตลาดโลก สถานการณ์ของสินค้าเกษตรซึ่งเป็นวัตถุดิบสำคัญ มีราคาแพงขึ้น

 

นอกจากนี้ ทางสนค.กำลังอยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนของการปรับค่าแรงขั้นต่ำเป็น 400 บาทต่อวันนับตั้งแต่เดือนตุลาคม 2567 เป็นต้นไป รวมถึงการโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ตให้กับประชาชน 10,000 บาท ซึ่งต้องยอมรับว่า 2 ปัจจัยนี้ จะมีผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อในระดับหนึ่ง

 

แต่อย่างไรก็ตาม มองว่า การปรับค่าแรงรวมถึงการโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ตจะเป็นแรงส่งที่จะช่วยกระตุกเศรษฐกิจของประเทศผ่านการเพิ่มกำลังซื้อและการบริโภคในประเทศที่เพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube