Home
|
ข่าว

นายกฯ ลุยต่อชุมชนบ่อนไก่ แก้ปัญหาที่อยู่อาศัยหลังถูกไฟไหม้เมื่อปี 65

Featured Image
นายกฯ ลุยต่อชุมชนบ่อนไก่ แก้ปัญหาที่อยู่อาศัยหลังถูกไฟไหม้เมื่อปี 65 พร้อมสั่ง พม.-สถาบันการงานของรัฐเข้าช่วยเหลือ ให้กทม.-ทหารพัฒนาขุดลอกท่อระบายน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขัง เตรียมพัฒนาเป็นชุมชนต้นแบบ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรียังใช้เวลาช่วงวันหยุดเดินทางลงพื้นที่ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ เขตคลองเตย เป็นการส่วนตัว โดยไม่มีการแจ้งเป็นภารกิจทางการ เพื่อติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนชุมชนเมือง นำไปสู่การแก้ไขปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัย อาชีพ รายได้ รวมถึงปัญหายาเสพติด เนื่องจากชุมชนนี้ในปี 2565 เคยถูกไฟไหม้ทำให้บ้านเรือนในชุมชนได้รับความเสียหายไฟไหม้ทั้งหลัง จำนวน 100 กว่าครัว

 

ทำให้ประชาชนไม่มีที่อยู่อาศัย ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้นำชุมชนและประชาชนในพื้นที่พบว่ายังมีปัญหาเรื่องที่อยู่อาศัยที่มีความแออัด ขณะที่บางส่วนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ไฟไหม้ยังไม่มีที่อยู่อาศัย และแม้ตอนนี้จะมีโครงการสร้างอาคารที่อาศัยแห่งใหม่ แต่ประชาชนยังมีปัญหาด้านการเงิน และการหาสินเชื่อมาซื้อห้องพัก

 

นายกรัฐมนตรี ได้รับปากว่าจะไปหาวิธีและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมถึง สถาบันทางการเงินของรัฐเข้ามาดูแลเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในเบื้องต้น ซึ่งอาจจะพัฒนาให้ชุมชนพัฒนาบ่อนไก่เป็นชุมชนต้นแบบนำร่องแก่ชุมชนอื่นๆ

 

นอกจากนี้ยังเห็นว่าสถานที่ดูแลเด็กก่อนวัยเรียนของชุมชนมีปัญหาหลังคารั่วและน้ำท่วมขังช่วงเวลาฝนตก จึงได้สั่งการให้ประสานไปยังมูลนิธิและภาคเอกชนที่ต้องการให้ความช่วยเหลือเข้ามาแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าแล้ว พร้อมทั้งยังได้ประสานไปยังกรุงเทพมหานครและหน่วยทหารพัฒนาให้มาขุดลอกท่อระบายน้ำและทำเส้นทางน้ำไหลเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขังในช่วงที่มีฝนตก

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีไปตรวจเยี่ยมการการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สน.โคกครามในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบ พนันออนไลน์ และยาเสพติด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube