Home
|
ข่าว

สุทินโวทักษิณลงโคราชปชช.ตอบรับดี-มั่นใจสว.ล็อกไม่ได้

Featured Image
“สุทิน” โว “ทักษิณ” ลงพื้นที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชน บอกห่วงประเทศหลายด้าน เชื่อมีข้อเสนอที่ดีมายังรัฐบาล มั่นใจคัดเลือก สว.ล็อกไม่ได้ มองอำนาจที่ถูกต้องแค่กลั่นกรองกฎหมาย

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อร่วมพิธีฌาปนกิจอดีตคนขับรถ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 พ.ค.67) ว่า เป็นการไปแบบส่วนตัว และไปร่วมงาน ซึ่งสิ่งที่เห็นก็คือประชาชนให้การตอบรับ และเคารพนับถือท่าน และพบว่าท่านยังห่วงใยประเทศและน่าจะมีข้อเสนอแนะที่ดีมายังรัฐบาล ซึ่งยอมรับว่าเรื่องงานความมั่นคงเป็นหัวข้อหนึ่งที่ท่านเป็นห่วง เพราะปัจจุบันมันมีปัญหา ในพื้นที่ตามแนวชายแดน ทั้ง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ชายแดนไทย- เมียนมาร์

 

เมื่อถามถึงการเปิดรับสมัคร สว. ซึ่งมีการวิเคราะห์กันว่า สว.ชุดใหม่ จะแบ่งเป็น 3 กกลุ่มก็คือพรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล และกลุ่มขั้วอำนาจเดิม นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเพียงการคาดหมาย แต่กระบวนการต่างๆ ยังไม่เริ่ม ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรับสมัคร เมื่อถึงการคัดเลือกจริงๆ จะออกมารูปแบบใด ทุกฝ่ายคาดหวังได้ แต่จะคาดถูกหรือผิดก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนดูจากระบบไม่น่าจะสามารถล็อคได้ และทำได้ยากมาก แต่ยอมรับว่า สว.ชุดใหม่นี้มีส่วนที่จะโหวตผ่านหรือไม่ผ่านกฎหมายของรัฐบาลในอนาคต เพียงแต่บทบาทหนึ่งที่สว.ชุดใหม่ จะไม่มีคือการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทุกอย่างกำลังกลับเข้าสู่ทิศทาง หน้าที่ที่ถูกต้องของสว.คือการกลั่นกรองกฎหมาย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube