Home
|
ข่าว

“รังสิมันต์” เย้ย”เศรษฐา” ตั้ง”วิษณุ”ไม่ไว้ใจคนเพื่อไทย

Featured Image

 

 

 

“รังสิมันต์” เย้ย”เศรษฐา” ตั้ง”วิษณุ”ยืมมือเนติบริกรหวังรอดคดีศาลรธน. เหตุไม่ไว้ใจคนเพื่อไทย สะท้อนพรรคขาดเอกภาพ

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่ นายเศรษฐาทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งนายวิษณุ เครืองาม เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีว่า อย่างแรกคงมองว่า ที่ผ่านมาคืออะไร เพราะมีข้อท้วงติงมาโดยตลอดในเรื่องของปัญหาของกฎหมาย แสดงว่าในสิ่งที่สังคมตั้งคำถามว่าพรรคเพื่อไทยขาดมือกฎหมายนั้น แสดงว่าเป็นเรื่องที่เข้าใจถูกต้องใช่หรือไม่ จึงต้องไปยืมมือนายวิษณุ ซึ่งขอพูดง่าย ๆ กลายเป็นว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็ยืมมือนายวิษณุ และนายเศรษฐาก็ยืมมือนายวิษณุ พร้อมตั้งคำถามว่าไหนรัฐบาลบอกว่า มีความพร้อมในการบริหารประเทศ ซึ่งสุดท้ายก็คือ เหล้าเก่าในขวดใหม่ ทำให้สะท้อนให้เห็นภาพว่ารัฐบาลนายเศรษฐา ขาดเอกภาพ และไม่ได้มีความพร้อมในการบริหารงาน

 

นายรังสิมันต์ กล่าวอีกว่า เรื่องมือกฏหมาย ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งก็ทำให้เกิดคำถามอีกว่าที่ผ่านมารัฐบาลมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมายใช่หรือไม่ และอีกเรื่องหนึ่งคือนายเศรษฐา ก็เคยวิพากษ์วิจารณ์นายวิษณุในหลายโอกาส พอถึงเวลากลับทำเหมือนว่าเรื่องเหล่านั้นไม่เคยเกิดขึ้น กลายไปใช้คำว่าเป็นเรื่องของความ ไม่ใช่เรื่องของคน ซึ่งตนมองว่าเป็นวิธีการที่จะหลบเลี่ยงกันไป แต่สุดท้ายอาจจะไม่ใช่แค่เรื่องกฎหมายภายใต้การบริหารงานของคณะรัฐมนตรี แต่อาจจะเป็นเพราะนายเศรษฐาถูกดำเนินคดีใช่หรือไม่ เพราะว่ากำลังถูกแขวนอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นเพราะเรื่องนี้ใช่หรือไม่ จึงมีความพยายามในการเชิญนายวิษณุเข้ามา และทำให้สังคมตั้งคำถามว่านายวิษณุ มีภารกิจเข้ามาเพื่อให้นายเศรษฐารอดคดี

 

อย่างไรก็ตามตนไม่แน่ใจว่าในทางปฏิบัติ นายวิษณุจะเข้ามาช่วยงานได้มากน้อยแค่ไหน เพราะว่าอาจารย์วิษณุ มีสุขภาพร่างกายที่ไม่ดีมาก ๆ หรืออาจจะเข้ามามาช่วยจริง ๆ แต่จะช่วยได้ 100 เปอร์เซ็นต์หรือไม่ พร้อมมองว่านายเศรษฐา อาจจะไม่ไว้ใจมือกฎหมายของพรรคเพื่อไทย จึงต้องไปยืมมือเนติบริกรที่มีผลงานในหลาย ๆ รัฐบาล หรือพูดง่าย ๆ มาการันตี ของแทร่ !!

 

เมื่อถามว่าจะกระทบเครดิตต่อพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า ต้องถามว่านายเศรษฐามีเครดิตมากแค่ไหน เพราะทุกวันนี้สังคมก็มองว่ารัฐบาลของพรรคเพื่อไทย ก็ได้จับมือกับพรรคการเมืองที่ได้ร่วมงานกับรัฐบาลพลเอกประยุทธ์มาก่อน ซึ่งวันนี้ก็มาตั้งอาจารย์วิษณุ ส่วนเรื่องนี้จะทำให้เป็นผลดีกับพรรคก้าวไกลหรือไม่ ตนยังไม่ได้มองถึงขนาดนั้น ซึ่งพรรคก้าวไกลจะโฟกัสในเรื่องของการทำงานมากกว่า

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube