Home
|
ข่าว

“พายัพ” ลั่นทองแท้ไม่กลัวไฟ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล

Featured Image

 

 

 

“พายัพ”ลั่นทองแท้ไม่กลัวไฟ ขอประชาชนเชื่อมั่นรัฐบาล โดนกระแสลม-พายุบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาการเมือง ชี้บริหารประเทศปีที่2 ไปโลดแน่ “เศรษฐกิจรุ่ง-ยาบ้าลด-กัญชากลับไปเป็นยาเสพติด”

 

 

 

 

นายพายัพ ปั้นเกตุ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าสถานการณ์ในปัจจุบันทุกคนต่างจับตามองไปที่รัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำว่าจะไปรอดใหม ฝ่ายเชียร์ก็อยากให้รัฐบาลทำงานต่อไปจะได้แก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องประชาชนได้ เพราะเชื่อมั่นในฝีไม้ลายมือพรรคเพื่อไทย

 

ซึ่งระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบปีแล้วประชาชนก็เริ่มเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ สินค้าเกษตรหลายรายการทั้งข้าวอ้อยและยางพาราดีขึ้นทันตาเห็น เกษตรกรมีความหวังทันที พี่น้องที่มีหนี้สินก็พอมีใช้จ่าย อย่างน้อยก็ดีกว่า 9 ปีที่แล้วมา

 

ส่วนเศรษฐกิจมหภาค นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็เดินสายต่างประเทศเพื่อไปเชิญชวนนักลงทุนมาลงทุนในประเทศไทย ซึ่งมีนักลงทุนตอบรับมากมายเตรียมขนกระเป๋ามาลงทุนในประเทศไทยแล้ว ยิ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างประเทศ

 

โดยเฉพาะจีนและยุโรปแห่กันมาเที่ยวไทยมากมายมหาศาลจนแทบจะเดินชนกัน สินค้าไทยที่ไปขายในต่างประเทศก็เพิ่มมากขึ้น ออเดอร์สินค้าเกษตรและอุตสาหกรรมขยับตัวสูงขึ้น ถึงขนาดกระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าและคาดการณ์การขยายตัวการส่งออกจะเริ่มสูงขึ้นในปี 2567-และปี 2568-2569 การส่งออกก็จะมีลู่ทางขยายตัวเพิ่มมากขึ้น

 

“หากรัฐบาลอยู่ครบ 4 ปีเศรษฐกิจดีขึ้นมากกว่ารัฐบาลก่อนหน้านี้แน่นอน ความเป็นอยู่ในสังคมจะดีขึ้นตามลำดับ ปัญหายาเสพติดจะลดลง เพราะรัฐบาลเศรษฐาเอาจริง ปรับเปลี่ยนการครอบครองบาย้าจาก 5 เม็ดเหลือเพียง 1เม็ด จะเป็นผู้ค้าทันที และได้เห็นการจับยาบ้าล็อตใหญ่ๆ เพิ่มมากมากขึ้นตลอด และบอกได้เลยว่าภายในสิ้นปีนี้ยาบ้าจะต้องลดลงและในปลายปีนี้ กัญชาจะถูกปรับไปเป็นยาเสพติดตามนโยบายรัฐบาลแน่นอน”

 

นายพายัพกล่าวว่า ขอวิงวอนพี่น้องประชาชนว่ารัฐบาลที่มีพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำต้องการมาแก้ไขปัญหาและพัฒนาประเทศเศรษฐกิจปากท้องประชาชนที่หมักหมมมานานร่วม 10ปี ดังนั้นจึงต้องใช้เวลาบ้างแต่เมื่อผ่านไปได้ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ส่วนเรื่องการเมืองที่ยังมีปัญหานั้นถือเป็นเรื่องธรรมดาตามกลไกรต่างๆ เมื่อผ่านมาแล้วก็จะผ่านไป เพียงแต่ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาล

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube