Home
|
ข่าว

ปชป. พร้อมอภิปราย งบฯ68 หวั่นรัฐบาลหมกเม็ด

Featured Image

 

 

 

ประชาธิปัตย์ พร้อมอภิปราย งบฯ68 หวั่นรัฐบาลหมกเม็ด เหตุส่งเอกสารขาวคาดแดงล่าช้า

 

 

 

นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ สส. จังหวัดพัทลุง กล่าวถึง การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ว่า ขณะนี้ได้มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ในวันที่ 19-21 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ และ ครม. ก็ได้ให้ความเห็นชอบกับข้อเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วงเงิน 3.75 ล้านล้านบาท ตามที่สำนักงานงบประมาณเสนอไปตั้งแต่ 28 พฤษภาคม

 

แต่จนถึงบัดนี้ เอกสารงบประมาณรายจ่ายประจำปี (ขาวคาดแดง) ซึ่งเป็นเอกสารสำคัญสำหรับให้ สส. ได้พิจารณากลับยังไม่ถึงมือของ สส. ทั้ง ๆ ที่เอกสารดังกล่าวควรออกมาพร้อมกับมติ ครม.หรือขณะนี้ควรถึงมือ สส.ทุกคนแล้ว

 

ทั้งนี้ นายร่มธรรม ยังมองว่า เอกสารงบประมาณฯ นอกจากจะต้องเร่งนำส่งให้ถึงมือ สส. ให้เร็วที่สุดแล้ว ควรจะจัดทำในรูปแบบของไฟล์ดิจิทัล ซึ่งจะเอื้อต่อการนำไปใช้วิเคราะห์ได้ต่อไปอีกด้วย

 

ขณะเดียวกัน พี่น้องประชาชนต่างเฝ้าจับตาดูว่างบฯ 68 จะมีหน้าตาออกมาอย่างไร จะมีการใช้จ่ายงบประมาณเกี่ยวกับโครงการดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ หรือการประวิงเวลาให้เอกสารงบประมาณ เล่มขาวคาดแดง ถึงมือ สส. ล่าช้า จะทำให้ สส. มีเวลาได้เตรียมตัวน้อย เป็นความจงใจ เพื่อปิดช่องวิพากษ์วิจารณ์ ไปเร่งรัดอนุมัติงบประมาณแบบหมกเม็ดซ่อนเงื่อน

 

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น นายร่มธรรม กล่าวว่า นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้ให้ สส. ของพรรค เตรียมตัวสำหรับอภิปรายงบประมาณฯ ในครั้งนี้อย่างเต็มที่ โดยหวังว่าจะได้รับโอกาสจากรัฐบาลให้วิพากษ์วิจารณ์อย่างเต็มที่เช่นกันพร้อมกับมั่นใจว่า การอภิปรายอย่างสร้างสรรค์ของ สส. ประชาธิปัตย์ จะทำให้รัฐบาลรับฟังและนำไปปรับปรุงให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชนต่อไป

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube