Home
|
ข่าว

จับตาศาลรธน. พิจารณา คดี “ก้าวไกล-เศรษฐา”

Featured Image
จับตาศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณา คดี “ก้าวไกล-เศรษฐา” วันนี้ เปิดให้มีการไต่สวนหรือไม่ ขณะ “ก้าวไกล” ยังนิ่ง แยกย้าย-ประชุม-ลงพื้นที่ “ชัยธวัช-ศิริกัญญา” เข้าสภาตามปกติ

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ศาลรัฐธรรมนูญนัดประชุมประจำสัปดาห์ โดยมีเรื่องพิจารณาที่ต้องจับตาคือคดีล้มล้างการปกครองของพรรคก้าวไกล ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ยื่นคำร้อง ซึ่งภายในวันนี้ ศาลจะเริ่มพิจารณาคดีเป็นวันแรก โดยมีแนวทางว่าอาจจะมีมติเปิดให้มีการไต่สวน ซึ่งจะต้องเรียกบัญชีพยานจากทั้งผู้ร้องและผู้ถูกร้องเข้ามาชี้แจงหรือหากศาลเห็นว่าคำร้องดังกล่าวมีน้ำหนักเพียงพอวินิจฉัย อาจจะมีมตินัดอ่านคำวินิจฉัยได้โดยไม่ต้องเปิดไต่สวน

 

โดยนอกจากคดีของพรรคก้าวไกลแล้ว คาดว่าจะมีการนำคำร้องของ 40 สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ยื่นวินิจฉัยคุณสมบัตินายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบานเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นมาพิจารณาด้วย ขณะที่บรรยากาศด้านหน้าศาลรัฐธรรมนูญ มีบรรดาสื่อมวลชนปักหลักทำข่าวกันตั้งแต่ช่วงเช้า คาดว่าน่าศาลน่าจะใช้เวลาประชุมเสร็จในช่วงบ่าย

 

ส่วนพรรคก้าวไกล วันนี้ไม่ได้มีการตั้งวอลรูมมอนิเตอร์ผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญแต่อย่างใด สส.ส่วนใหญ่ยังคงเข้าประชุมกรรมาธิการ (กมธ.) ทั้งนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค และนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค ที่เดินทางมาอาคารรัฐสภาตั้งแต่ช่วงเช้า ส่วน สส.เขตบางส่วนได้กลับไปลงพื้นที่ยังเขตของตนเอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube