Home
|
ข่าว

“สุริยะ” ปธ.ประชุมครม. แทนนายกฯป่วยโควิด “ภูมิธรรม” ติดงานสภา

Featured Image

 

 

 

 

“สุริยะ” นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. แทนนายกฯ ป่วยโควิด ทำเนียบเตรียมจัดงานใหญ่ “เศรษฐา” คอนเฟอเร้นท์ ร่วมเฉลิมฉลองยินดีกับ กม.สมรสเท่าเทียม ไทยเป็นอันอับ 3 ในเอเชีย

 

 

 

 

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี แทน นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งปฎิบัติหน้าที่แทนนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ป่วยโควิด เนื่องจากนายภูมิธรรมติดภารกิจที่รัฐสภา

 

ส่วนบรรยากาศสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล มีการจัดเตรียมงานเลี้ยงรับรองเพื่อแสดงความยินดีกับจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยในเย็นวันนี้ นายกฯ จะร่วมเปิดงานผ่านระบบคอนเฟอเร้นท์

 

ด้านนายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำประสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญต่อเรื่องความเท่าเทียม เพื่อส่งเสริมสิทธิและเสรีภาพสำหรับทุกคนในสังคมไทย และเป็นที่น่ายินดีว่า ร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ. …. หรือร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ได้รับมติเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร และร่างกฎหมายฯ ซึ่งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาแล้วก็ได้ถูกบรรจุเป็น 1 ในระเบียบวาระการประชุมวุฒิสภา (สมัยวิสามัญ) ในวันที่ 18 มิ.ย.67 นี้ด้วย

 

ซึ่งการผ่านร่างกฎหมายนี้จะทำให้ไทยเป็นแห่งที่ 3 ในเอเชีย ถัดจากไต้หวันและเนปาล และเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีกฎหมายสมรสเท่าเทียม ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ตลอดจนรัฐบาลไทย

 

ซึ่งได้นำเสนอความสำเร็จด้านความเท่าเทียมมาอย่างต่อเนื่อง ประชาสัมพันธ์ถึงภาพลักษณ์ ประเทศไทย Pride Friendly Destination จุดหมายปลายทางที่เป็นมิตรในทุกด้าน สะท้อนให้เห็นถึงการเปิดกว้างโอบรับถึงความแตกต่างหลากหลายทางเพศของสังคมไทย

 

ทั้งนี้งานเลี้ยงรับรองจะจัดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองจุดเริ่มต้นของกฎหมายสมรสเท่าเทียม โดยในเวลาประมาณ 16.30 น. ภาคประชาชนจะเริ่มเดินขบวน (Pride Caravan) พร้อมแสดงสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียม จากรัฐสภา มายังสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้าจะจัดเป็นถนนสายรุ้งแห่งความเท่าเทียมและมีกิจกรรมมากมายภายในงาน

 

ทั้ง workshop เพ้นท์สีแห่งความเท่าเทียม ตู้สติ๊กเกอร์ (Sticker Photo Booth) ซุ้มดอกไม้ จุดถ่ายภาพแสดงสัญลักษณ์แห่งความเท่าเทียมทั่วทั้งงาน พร้อมของที่ระลึก โดยเมื่อเสร็จสิ้นงาน จะมีการส่งขบวนสมรสเท่าเทียมภาคประชาชน เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลไปยังหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube