Home
|
ข่าว

“สมคิด” งบฯปี 68 เพิ่มงบลงทุน 1.2 แสนล้าน กระตุ้นศก.

Featured Image

 

 

 

“สมคิด”งบฯปี68 เพิ่มงบลงทุน 1.2 แสนล้านกระตุ้นเศรษฐกิจชี้ “เศรษฐา” เร่ง หน่วยงานรัฐเบิกจ่ายงบฯปี67 หลังพบผู้ประกอบการโวยรัฐเบิกจ่ายล่าช้า

 

 

 

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เปิดเผยว่า จากการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปทั่วประเทศเพื่อตรวจราชการและพบปะให้กำลังใจพี่น้องประชาชน

 

ทั้งนี้นายเศรษฐา ได้รับการร้องเรียนจากผู้ประกอบการที่ลงทุนในโครงการของรัฐบาลว่า มีการเบิกจ่ายล่าช้า ตรวจรับงานล่าช้า ส่งผลให้เม็ดเงินที่จะไปกระตุ้นเศรษฐกิจไม่เป็นไปตามเป้าหมายของรัฐบาล

 

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ดังนั้นนายเศรษฐาขอความร่วมมือไปยัง ทุกหน่วยงานราชการ ทุก กระทรวง ทบวง กรม ให้เร่งในการเบิกจ่ายงบประมาณ โดยเร่งด่วนเพราะงบประมาณปี 2567 เหลือระยะเวลาดำเนินการเพียง 3 เดือนกว่าๆ ที่ผ่านมารัฐบาลโดยเฉพาะนายเศรษฐาไม่ได้นิ่งดูดาย เพราะทราบดีว่าหากเบิกจ่ายงบล่าช้าจะส่งผลต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศอย่างแน่นอน

 

ในส่วนของงบประมาณปี 2568 ที่จะมีการพิจารณากันในสัปดาห์นี้ จะพบว่ารัฐบาลให้ความสำคัญกับงบประมาณการลงทุนของภาครัฐมากขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ ดังนั้นรัฐบาล จึงเพิ่มงบประมาณด้านการลงทุนเพิ่มจากเดิมอีก 1.2 แสนล้านบาท เพื่อให้เกิดสร้างงานและสร้างอาชีพให้กับประชาชน

 

รวมทั้งการทุ่มงบประมาณด้านการท่องเที่ยวให้มากขึ้นเพื่อกระตุ้นรายได้ของประชาชนนอกจากนี้จากการหารือ มั่นใจรัฐมนตรีทุกกระทรวงพร้อมชี้แจงการจัดทำงบประมาณในสภาอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube