Home
|
ข่าว

“ดนุพร” สวน “ชัยธวัช” นายกฯยุบสภา-ลาออกได้ ประเทศเจ๊งไม่ได้

Featured Image

 

 

 

“ดนุพร” สวน “ชัยธวัช” ใช้วาทกรรมไม่เหมาะสม ชี้ นายกฯยุบสภา-ลาออกได้ แต่ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ เย้ย หากศาลยุบพรรค คือ เจ๊งของจริง

 

 

 

นายดณุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย อภิปรายตอบโต้นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า จากที่นายจุรินทร์ อภิปรายพาดพิงไปถึงเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรมซึ่งตอนนี้อยู่ในคณะกรรมาธิการที่กำลังศึกษาอยู่จึงขอให้นายจุรินทร์รอก่อนหากมีการเปิดสภาในเดือนหน้าเชื่อว่าจะนำ เข้ามาพิจารณาพูดคุยกัน

 

โดยนายดนุพร ยืนยันว่า รัฐบาลเดินหน้าผลักดัน 142 ประเด็นนโยบายเพื่อปลด 6 พันธนาการประเทศไทย ประกอบด้วยพันธนาการตลาดโตช้ากว่าคู่แข่ง โดยต้องทำตลาดให้เท่าทันโลก ผ่านโครงการต่างๆ ทั้งเรื่องท่องเที่ยว ส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ ศูนย์กลางการบิน การขนส่งคมนาคมผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผลักดันโครงการแลนด์บริดจ์ ฯลฯ พันธนาการสังคมไร้ทางถอย วิธีการปลดพันธนาการคือสร้างเครือข่ายความปลอดภัยทางสังคมรัฐและประชาชนจับมือกัน

 

ขณะที่พันธนาการไม่พร้อมเข้าสู่การเปลี่ยนแปลง ปลดล็อคพัฒนาการโดย พัฒนา เพิ่มทักษะและเสริมทักษะใหม่ ผ่านโครงการ Thacca และOFOS เพื่อติดอาวุธให้กับประชาชนในการรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก

 

ส่วนพันธนาการติดกับดักความกลัวในอดีต ปลดล็อคด้วยการทำลายกับดักความโกรธเน้นประสิทธิภาพเหนือความมั่นคงโดยการจัดงบปรับสมดุลย์และพัฒนาระบบการบริหารจัดการของภาครัฐ นอกจากนี้พันธนาการมุมมองแคบ ปลดล็อคโดยการเปลี่ยนมุมมองที่แคบ สนับสนุนนโยบายที่มีผลต่อโครงสร้าง เช่น โครงการดิจิทัลวอลเล็ต และพันธนาการความมั่นคงมนุษย์ยังทรุดโทรม โดยปลดล็อคด้วยการสร้างรัฐให้กระชับแต่มีประสิทธิภาพในการดูแลชีวิตประชาชน

 

ขณะเดียวกันนายดนุพร ตอบโต้นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ที่ใช้วลี “ประเทศเจ๊งไม่ว่า แต่เสียหน้าไม่ได้” ว่า ไม่จริง เพราะประเทศไทยเจ๊งไม่ได้รัฐบาลอาจจะยุบสภานายกรัฐมนตรีอาจจะออก แต่ประเทศไทยนั้นเจ๊งไม่ได้ ซึ่งเมื่อไปดูความหมายคำว่าเจ๊งในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน คำว่า “เจ๊ง” แปลว่า หมายถึงการเลิกกิจการแบบหมดทุน ยืนยันประเทศไทยไม่หมดทุน ประเทศไทยเจ๊งไม่ได้ ประเทศไทยต้องเดินต่อไป แม้กระทั่งหากนายกรัฐมนตรียุบสภาแล้วก็ยังคงต้องอยู่รักษาการ

 

ทั้งนี้นายดนุพร ระบุว่า “ยังมีอีก คำว่า “เจ๊ง” ยังหมายถึง “สิ้นสุด” ถ้านึกไม่ออก ขอยกตัวอย่างว่า ถ้าศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรค นี่แหละครับสิ้นสุดหรือว่าเจ๊งของจริง เพราะฉะนั้นจึงขอให้ทุกท่านร่วมกันผลักดัน 142 นโยบายทำลาย 6 พันธนาการและเราจะสร้างรัฐบาลนี้ให้เป็นรัฐบาลของประชาชนมาร่วมกันสร้างศักยภาพให้ทัดเทียมกับประเทศชั้นนำ หลายประเทศในโลกเรามาร่วมกันสร้างประเทศไทยให้เป็นเสือตัวที่ 5 ของเอเชียอย่างสง่างาม

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube