Home
|
ข่าว

ปธ.กกต.ตรวจสถานที่เลือกสว.ระดับประเทศ-พร้อม100%

Featured Image

 

 

 

ประธาน กกต.ตรวจสถานที่จัดเลือก สว.ระดับประเทศ บอกพร้อม100% ก่อนซ้อมใหญ่บ่ายนี้ ยันไม่ได้มีอะไรหนักใจ ไร้กังวลผู้สมัครรวมกลุ่มในโรงแรม

 

 

 

 

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ตรวจความพร้อมที่อิมแพคอารีนา เมืองทองธานี สถานที่จัดเลือก สว.ระดับประเทศในวันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย.67) ก่อนจะเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่ามีความพร้อมเต็ม 100 เพราะเตรียมตัวมานาน โดยเฉพาะเรื่องกฎหมายและระเบียบ เราให้ความสำคัญกับการเลือกสถานที่จัด สว.ตั้งแต่การเลือกระดับอำเภอ จังหวัด และประเทศ

 

ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวเกือบ 95% ยังเหลือบางจุดที่ต้องเสริมเข้าไป โดยเวลา 13.30 น.จะมีการซ้อมใหญ่ต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ที่กรรมการประจำที่เลือก (กปล.) ได้ซักซ้อม ซึ่งวันนี้จะลงมือปฏิบัติให้เหมือนจริง มุ่งเน้นการปฏิบัติที่ราบรื่น เพื่อให้เกิความโปร่งใสในการปฏิบัติงาน

 

นอกจากนี้จะมีการติดกล้องวงจรปิด เพื่อบันทึกภาพและเสียงตามกฏหมาย พร้อมกับติดจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ 2 จอ ขนาด 4×3 เมตร สำหรับผู้สังเกตการณ์ เพื่อให้เห็นบรรยากาศการเลือกอย่างชัดเจน ส่วนที่เลือกในแต่ละกลุ่ม จะมีจอทีวีขนาดใหญ่ ให้ผู้สมัครในกลุ่มนั้น เห็นภาพการนับคะแนน การลงคะแนน และการขานคะแนนอย่างชัดเจนกว่าในระดับก่อน ๆ เพื่อให้การเลือก สว.เป็นไปอย่างโปร่งใสและราบรื่นมากที่สุด

 

นายอิทธิพร ยืนยันว่าการเลือกรอบแรก และรอบไขว้ที่จัดในพื้นที่เดียวกัน เสียงจะไม่ตีกัน เพราะมีทางกั้นอยู่ โดยรอบไขว้มีจำนวนผู้สมัครตามกำหนดไว้ ผู้สมัครก็จะได้นั่งที่นั่งตามหมายเลขที่ได้รับ ทั้งนี้ กกต.ได้นำบทเรียนที่ได้จากรอบอำเภอและจังหวัดมารวมกัน

 

แก้ไขและซักซ้อมความเข้าใจของผู้ปฏิบัติ ที่มาจากคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ซึ่งมีประสบการณ์เคยเผชิญเหตุและสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขและเตรียมความพร้อมกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ส่วนตนเองจะอยู่ร่วมสังเกตการณ์เลือกตั้งแต่ก่อน 08.00 จนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น

 

การเลือก สว.ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรก เราต้องพยามศึกษาหลายครั้ง และต้องทบทวนเพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าสิ่งที่ทำถูกต้องจริง ๆ ตอนนี้ไม่ได้หนักใจอะไร เพราะ กกต.และเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายก็มีความพร้อมและให้ความสำคัญในการปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้ ส่วนเรื่องที่ทัวร์ลง กกต. ตนเองเห็นว่าถ้าทัวร์ลงก็แปลว่าที่นั่นน่าสนใจ ไม่เคยเสียกำลังใจ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องทำงานและปรับปรุงให้มากที่สุด

 

ขณะที่เรื่องการรวมกลุ่มในพื้นที่โรงแรม ตนเองก็ไม่หนักใจ เพราะได้ป้องกันและป้องปรามได้ทำเต็มที่แล้ว ได้แสวงหาความร่วมมือจากหน่วยงานราชการและภาคประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนมาเป็นส่วนหนึ่งของการเลือก สว.ครั้งนี้ และย้ำว่าหากมีส่วนร่วมในการสืบสวนสอบสวน และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จะได้รับเงินรางวัลมากถึงหนึ่งล้านบาท และมีระบบในการคุ้มครองพยาน จึงขอให้มั่นใจเรื่องของความปลอดภัย

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube