Home
|
ข่าว

“พิพัฒน์” ชวนร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2024

Featured Image
“พิพัฒน์” ชวนประชาชนร่วมงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ชี้โอกาสดีสำหรับผู้ใช้แรงงาน ทั้งจบใหม่ หรือคิดจะเปลี่ยนงาน

 

 

 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน ได้มีการจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ผมอยากจะเชิญชวนเพื่อนๆ พี่น้องผู้ใช้แรงงาน รวมถึงผู้ประกอบการทั้งหลาย ให้ได้มาพบปะเจอกันในงานนี้

 

 

 

โดยเฉพาะผู้ประกอบการที่ต้องการรับแรงงานเข้าไปทำงานในสถานประกอบการของตนกับผู้ที่ต้องการหางานทำ ก็ขอเชิญชวนให้มาพบเจอกันในงานนี้ ที่สำคัญเราได้มีการแมชชิ่งตำแหน่งงานว่างต่างๆ ในประเทศกว่า 600,000 ตำแหน่ง ที่สำคัญไปกว่านั้นเราจะมีการเปิดรับสมัครคนงานที่มีความประสงค์ที่จะไปทำงานในต่างประเทศอีก 100,000 ตำแหน่ง

 

 

“ผมคิดว่านี่คือโอกาสดีสำหรับเพื่อนๆ พี่น้องผู้ใช้แรงงานจะได้มาสัมผัสกับบริษัทที่เราอยากจะทำงาน ส่วนใครที่คิดว่าตัวเองมีความเชี่ยวชาญ มีความสามารถในอาชีพของตัวเอง แม้กระทั่งการทำงานในประเทศหรือทำงานในต่างประเทศก็ขอเชิญชวนให้พวกเราได้มาเจอกันที่ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ ซึ่งการจัดงาน JOB EXPO ก็มีการจัดเสวนาเกี่ยวกับการสมัครงาน

 

 

วิธีการทำเอกสารสมัครงาน คลินิก resume งานที่น่าสนใจสำหรับน้องๆ ที่จบการศึกษาใหม่ เราก็อยากเชิญชวนให้น้องๆ ได้มาสัมผัสกับสถานประกอบการที่มารับสมัครงานด้วยตนเอง ซึ่งผมมั่นใจว่าการที่ทั้งสองฝ่ายได้มาเจอกัน งานนี้มีผู้ประกอบการถึง 200 กว่าบริษัทที่มาเปิดบูธ ตั้งโต๊ะเพื่อมาคุย มาชี้แจงในตำแหน่งงานต่างๆ” นายพิพัฒน์ กล่าว

 

 

 

นายพิพัฒน์ กล่าวต่อว่า การจัดงาน JOB EXPO ในครั้งนี้ ถือว่ามีความสำคัญมาก ๆ สำหรับผู้ประกอบการที่มาหางานแรงงาน และสำหรับผู้ที่อยากจะทำงาน ไม่ว่าน้องๆ ที่สำเร็จการศึกษาใหม่ หรือผู้ที่คิดว่าจะมีการเปลี่ยนงาน และที่สำคัญไปกว่านั้น ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจของโลกในขณะนี้มีการชะลอตัว โดยเฉพาะประเทศไทยที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่มีการชะลอการรับพนักงานเข้าสู่บริษัทของตัวเอง เพราะฉะนั้นการที่เราจะหางาน เราก็ควรจะต้องวิเคราะห์ให้ดีว่าตำแหน่งงานที่เราจะสมัครตรงกับความตั้งใจ ความถนัดในการที่จะเข้าไปทำงาน

 

 

เพราะหากได้งานที่เราพอใจ ถูกใจแล้วก็จะช่วยลดปัญหาการลาออกจากงานได้ ซึ่งงานนี้ทั้งสองฝ่ายจะได้มานั่งคุยกัน เจรจา ทำความเข้าใจกันเพื่อได้รู้ถึงรายละเอียดและจะได้มั่นใจว่า สิ่งที่ท่านจะสมัครตรงตามความต้องการของท่านหรือไม่ ขณะเดียวกันสถานประกอบการก็จะได้พนักงานที่ตรงตามที่ต้องการ เพื่อได้เข้าไปทำงานด้วยความยินดีทั้งสองฝ่าย

 

 

นอกจากนี้ เราคงทราบดีว่า เทรนของโลกและทักษะการทำงานแห่งอนาคตนั้น ปัจจุบันนั้นเทรนของโลกมีวิวัฒนาการก้าวหน้าไปไกล โดยเฉพาะการแข่งขันที่สูงขึ้น ในเรื่องนี้ท่านเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปในหลายประเทศทั่วโลก เพื่อเชิญชวนให้นักลงทุนมาลงทุนในประเทศไทย ขณะเดียวกันเราก็ต้องมีความพร้อมของแรงงานในเรื่องของ นวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง

 

 

 

ซึ่งจะต้องบรรจุเรื่องเหล่านี้ในแต่ละสายอาชีพ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวตกรรม (อว.) กระทรวงศึกษาธิการก็ได้มีการเตรียมแผนรองรับตรงนี้ภายใน 3 ปีคาดว่าจะได้มีการบรรจุเข้าไปในหลักสูตรเพื่อผลิตบัณฑิตให้ทันกับความต้องการ ประเทศไทยเราคงต้องก้าวให้ทันนวัตกรรมที่เข้ามาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่จะเข้ามาลงทุนในประเทศไทย กระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานเองเราก็ได้เตรียมความพร้อมของแรงงานที่จะเข้าไปสู่ยุคดิจิทัล

 

 

นายพิพัฒน์ ยังกล่าวถึงผู้ที่ถูกเลิกจ้าง โดยบริษัทเลิกกิจการไม่ว่าจะเป็น โรงงานผลิตรถยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่ยานยนต์ นอกจากนี้นั้นระบบ EV หรือรถพลังงานไฟฟ้าจะเข้ามาสู่สังคมโลก ซึ่งไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่มีการเข้ามาของรถ EV แน่นอนว่าอุตสาหกรรมต่อเนื่องของการผลิตรถยนต์จะหายไปใน 5 ปี กระทรวงแรงงานเราได้มีการเตรียมความพร้อมสำหรับการรองรับการปิดกิจการของบริษัทเหล่านี้

 

 

 

ซึ่งภายในงาน JOB EXPO ในครั้งนี้ เราก็ได้เตรียมตำแหน่งงานว่างเพื่อแมชชิ่งในงานที่ท่านมีความถนัดอยู่แล้ว ในงานที่ท่านเคยทำงานในตำแหน่งเดิม หรืออุตสาหกรรมที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีที่ท่านจะไม่ต้องว่างเว้นจากการทำงาน ได้ทำงานอย่างต่อเนื่องท่านสามารถเข้ามาช้อปปิ้งตำแหน่งงานดังกล่าวได้ภายในงานนี้ด้วยเช่นเดียวกัน ทั้งภายในงานแต่ถ้ามาไม่ได้เราก็มีช่องทางออนไลน์โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ของกรมจัดหางาน เพื่อหาตำแหน่งงานได้เช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube