Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่สุรินทร์ดูโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ลงพื้นที่สุรินทร์ ตรวจเยี่ยมโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว 15 ล้านบาท ด้านชาวบ้านดีใจได้ใกล้ชิดบอกเป็นขวัญใจชาวรัตนบุรี ด้านคุณยายเจอหน้าถึงกับร้องไห้ บอกไม่เคยมีผู้นำมา

 

 

 

 

ภารกิจวันที่ 3 ในการลงพื้นที่ภาคอีสาน ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี โดยช่วงเช้าวันนี้ลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ส่วนช่วงบ่ายจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครเพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงาน Love Pride ? Parade 2024 ณ สนามกีฬาแห่งชาติ (ศุภชลาศัย) และจะเดินทางกลับมาที่จังหวัดนครราชสีมาในช่วงเย็นหลังเสร็จภารกิจที่กรุงเทพมหานคร เพื่อลงพื้นที่ต่อในการประชุมคณะรัฐมนตรีและสถานที่อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 1-2 ก.ค.นี้

 

สำหรับภารกิจการลงพื้นที่ราชการที่จังหวัดสุรินทร์เช้าวันนี้นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม, นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และคณะติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ที่อ่างเก็บน้ำห้วยแก้ว ตำบลรัตนบุรี อำเภอรัตนบุรี

 

โดยนายกรัฐมนตรีเดินทางถึงได้ทักทายประชาชน มีประชาชนขอจับมือนายกรัฐมนตรีพร้อมบอกว่า “โอ๊ย มือนิ่มจังเลยนายกฯ” นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเข้ามาขอโอบกอดและถ่ายรูป รวมถึงนำผ้าขาวม้ามาผูกให้ที่เอวและมอบพวงมาลัยให้ ขณะเดียวกันยังมีชาวบ้านนำเสื่อมามอบให้นายกรัฐมนตรีด้วย โดยนายกรัฐมนตรีรับเสื่อและอมยิ้มเล็กน้อย

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรีรับฟังบรรยายสรุปโครงการขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยแก้วบ้านสร้างบก ตำบลหนองบัวบาน อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ จากนายชูชาติ รักจิตร อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวรายงานซึ่งโครงการดังกล่าวใช้ระยะเวลาดำเนินการ 180 วัน งบประมาณ 15 ล้านบาท โดยนายกฯได้สอบถามความคืบหน้า ก่อนเดินดูพื้นที่โครงการ

 

ก่อนเดินทางไปจุดต่อไปนายกรัฐมนตรีได้แวะทักทายและถ่ายรูปกับประชาชนอย่างเป็นกันเอง โดยชาวบ้านขอให้นายกฯมีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมบอกว่า “รักนายกฯเศรษฐา ดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาใกล้ชิดประชาชน นายกรัฐมนตรีมาวันนี้อากาศเย็นสบาย ดีใจจังเลย เป็นขวัญใจประชาชน ชาวรัตนบุรี“ ขณะที่คุณยายถึงกับร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้เจอนายกรัฐมนตรีบอกที่ผ่านมาไม่เคยมีนายกฯคนใดลงมาในพื้นที่

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ นายกฯยังคงใช้รถยนต์ทะเบียน 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร คันเดิม

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube