Home
|
ข่าว

นายกฯ ย้ำ ตั้งใจให้งบดิจิทัลผ่านวาระ3 ชี้ต้องดูหลังถูกแขวน

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ย้ำ ตั้งใจให้งบดิจิทัลผ่านวาระ3 ชี้ รัฐบาลต้องดูทำอะไรไม่สมบูรณ์ หลังถูกแขวนในกมธ.งบฯ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวความคาดหวังของนักลงทุนต่างชาติ ที่จะเข้ามาในไตรมาสที่ 4 ได้มีการสำรวจแล้วหรือไม่ว่าจะมีนักลงทุนเข้ามามากแค่ไหน ว่า จริงๆแล้วเรื่องนักลงทุนตั้งแต่ไตรมาส 4 นั้นเข้ามาเยอะขึ้นตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วแต่ตัวเลขนั้นเยอะเหลือเกินจนจำไม่ได้ เพราะตัวเลขก็เพิ่มขึ้นในทุกไตรมาสที่ผ่านมา

 

ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการระยะยาว และเม็ดเงินที่ลงมาบางส่วนนั้น ก็เป็นเม็ดเงินเบื้องต้นอย่างเช่นที่มาสร้างโรงงาน ก็คือการซื้อที่ แต่ถ้าสามารถดำเนินการไปจนถึงการจ้างงานแล้ว คือการซื้อสินค้าแล้ว ตนก็เชื่อว่าประโยชน์ก็จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ

 

ส่วนในขณะที่ความเชื่อมั่นก็ยังคงมีขึ้นเรื่อยๆ แต่ขณะเดียวกันเรื่องโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ก็ยังถูกแขวนอยู่ในชั้นคณะกรรมาธิการฯ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่า เป็นนโยบายหลักที่ประชาชนให้ความสนใจ แล้วเป็นนโยบายที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชน ต้องซักถามให้ละเอียด

 

ถ้าเกิดยังมีการที่ใช้คำว่าแขวนอยู่นั้นก็ตามที รัฐบาลเองก็ต้องพิจารณาว่าเรายังทำอะไรที่ไม่สมบูรณ์หรือไม่ และก็ต้องกลับไปตอบคำถามเขาให้ได้ พร้อมย้ำว่า ความตั้งใจของเราก็อยากที่จะให้ผ่านวาระ 3

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube