Home
|
ข่าว

โคราชพร้อมรับ! นายกฯ นำประชุม ครม.สัญจร1-2 ก.ค.นี้

Featured Image

 

 

 

โคราช เตรียมพร้อม นายกฯ นำประชุม ครม.สัญจร 1-2 ก.ค.นี้ นำฟอสซิลไดโนเสาร์มาโชว์ ส่งเสริมท่องเที่ยว

 

 

 

 

วันนี้ (30 มิถุนายน 2567) ที่หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานของจังหวัดนครราชสีมากำลังเร่งจัดเตรียมสถานที่เพื่อต้อนรับคณะรัฐมนตรี ที่จะเดินทางประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่กลุ่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง นครราชสีมา ชัยภูมิ บุรีรัมย์ และสุรินทร์ โดยใช้หอประชุมราชภัฏรังสฤษฏ์ ของมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เป็นสถานที่จัดการประชุม ครม.สัญจร ที่จะมีขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคม 2567 นี้

 

โดยขณะนี้หอประชุมราชภัฏรังสฤษฎ์ได้ตกแต่งเป็นรูปแบบ โคราชจีโอปาร์ค (korat geo Park) ตั้งแต่ด้านหน้าหอประชุมฯ มีการนำหุ่นจำลองไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ ที่ขุดฟอสซิลพบในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา มาตั้งแสดงไว้ ส่วนพื้นที่ภายในหอประชุมฯ ได้ปูพรมเป็นลวดลายหินทรายสีแสด และมีการจัดเตรียมโต๊ะสำหรับการประชุมของคณะรัฐมนตรี พร้อมกับนำฟอสซิลไดโนเสาร์บางส่วนกับหุ่นจำลองไดโนเสาร์มาตั้งแสดง และยังมีนิทรรศการของดีต่างๆ ของจังหวัดนครราชสีมา

 

ทั้งงานศิลปะ และเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียน ส่วนบริเวณช่องว่างกลางที่นั่งประชุม จัดเป็นนิทรรศการเล่าเรื่องเมืองโคราช นำโมเดลกังหันลม รถไฟความเร็วสูง อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ซุ้มประตูชุมพล บ้านเรือนของชาวโคราช และเครื่องปั้นดินเผาด่านเกวียนมาตั้งแสดงให่ที่ประชุม ครม.สัญจรได้ชม และเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวโคราชจีโอพาร์ค แหล่งมรดกโลกของจังหวัดนครราชสีมา

 

ซึ่ง รศ.ดร. อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ในฐานะเจ้าภาพผู้รับผิดชอบสถานที่ประชุมฯ กล่าวถึงความพร้อมของสถานที่ในการจัดประชุม ครม. สัญจรในครั้งนี้ว่า “สำหรับสถานที่จัดประชุม ครม. สัญจร ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 กรกฎาคมนี้ มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการจัดเตรียมสถานที่ โดยทางสำนักนายกรัฐมนตรีได้จัดเตรียมเครื่องเสียงและอุปกรณ์ต่างๆ ส่วนมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาได้จัดเตรียมบริเวณสถานที่โดยรอบ

 

อีกทั้งยังได้ตกแต่งห้องประชุมแสดงอัตลักษณ์ของจังหวัดนครราชสีมาทั้งเครื่องปั้นดินเผา และแสดงโคราชจีโอพาร์ค ซึ่งเป็นดินแดน 3 มรดกโลกของยูเนสโก ซึ่งการประชุม ครม. สัญจรในครั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ได้เตรียมยื่นโครงการกับทางคณะรัฐมนตรี เป็นโครงการส่งเสริมและประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางมรดกโลกของจังหวัดนครราชสีมา

 

ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนโคราชจีโอพาร์คเมื่อปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังเตรียมเสนอของบประมาณโครงการการส่งเสริมผู้ประกอบการทางอาหารให้กับคณะรัฐมนตรีได้พิจารณาอีกด้วย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube