Home
|
ข่าว

“สรรเพชญ-ปชป.” หวังเพื่อไทยไม่ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเอง

Featured Image

 

 

 

“สรรเพชญ-ปชป.” หวังเพื่อไทยไม่ถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเอง ชี้ให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี ไม่ต่างจากขาย มากเกินความจำเป็น

 

 

 

นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว INN กรณีที่มีข้อสั่งการด่วนให้ รมว.มหาดไทย ศึกษามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยจะปรับแก้กฎหมายให้ชาวต่างชาติเช่าที่ดินได้นานขึ้นจาก 50 ปี เป็น 99 ปี

 

และถือกรรมสิทธิ์ห้องชุด เพิ่มสัดส่วนจาก 49% เป็น 75% ว่าทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน หรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่ เพราะนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ดังนั้นนายกรัฐมนตรีต้องระมัดระวังเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้

 

นายสรรเพชญ กล่าวต่อว่า การที่รัฐบาลมีนโยบายต้องการให้ต่างชาติเช่าที่ดินที่มีระยะเวลากว่า 99 ปี ซึ่งระยะเวลานานขนาดนี้ไม่มีความแตกต่างอะไรกับเรื่องการขาย เพราะในความเป็นจริงแล้วไม่มีใครที่อยู่ขนาดนั้น อีกทั้งระยะเวลากว่า 99 ปี มากเกินความจำเป็น

 

นอกจากนี้เรื่องของสัดส่วนการถือครองกรรมสิทธิ์ห้องชุด จาก 49% เป็น 75% ก็มีความน่าเป็นห่วงไม่น้อย เพราะนโยบายนี้ต้องการให้ภาคอสังหาริมทรัพย์สามารถขายห้องชุดในโครงการใหญ่ ๆ ได้มากยิ่งขึ้น แต่มีห้องชุดอีกไม่น้อยที่ยังต้องการขายและสัดส่วนการถือครองกรรมสิทธิ์ก็ยังสามารถให้ชาวต่างชาติซื้อได้อยู่

 

นายสรรเพชญ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า เมื่อครั้งพรรคเพื่อไทยเป็นฝ่ายค้านก็มีการออกมาคัดค้านนโยบายขยายเพดานต่างชาติซื้อบ้านในไทยของรัฐบาลชุดที่แล้ว และมองว่าอาจถูกครหาว่าเป็นรัฐบาลขายชาติ มาวันนี้พรรคเพื่อไทย กลับมุ่งมั่นที่จะทำเรื่องนี้ ราวกับว่าไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลมีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแผ่นดินน่าจะพิจารณาเรื่องนี้ให้ถี่ถ้วน ขออย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube