Home
|
ข่าว

“ชัยชนะ” เสนอรบ.นำรถทันสมัยจากคดีให้นศ.อาชีวะใช้เรียน

Featured Image

 

 

 

ปิ๊งไอเดีย! “ชัยชนะ -ปชป.” เสนอรัฐบาล นำรถทันสมัยจากคดี ให้ นศ.อาชีวะ ใช้เรียนให้เกิดประโยชน์ แทนทำลายทิ้ง

 

 

 

นายชัยชนะ เดชเดโช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมคณะ เดินทางไปศึกษาดูงานการศึกษาอาชีวะ ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน โดยเป็นตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ที่ได้รับเชิญให้ไปดูเรื่องระบบการศึกษาที่มีการเรียนการสอน สาขายานยนต์อีวี (ไฟฟ้า) จากบริษัท เปิ่ยฟาง

 

ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของจีน เปิดการศึกษาตั้งแต่ปี 1993 จนถึงปัจจุบัน มีห้องเรียนที่มีมาตรฐาน มีความแตกต่างทางด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี โดยเทคโนโลยีของจีนด้านการศึกษาอาชีวะยานยนต์ มีความแตกต่างจากประเทศไทยเป็นอย่างมากจะเห็นได้ว่าการเรียนการสอนของจีนในเรื่องของยานยนต์มีการลงทุนนำรถยนต์ที่ทันสมัย รุ่นใหม่ปัจจุบัน มาใช้ในการเรียนการสอนให้กับนักศึกษาแตกต่างจากประเทศไทยที่จะนำรถรุ่นเก่าล่าสมัย มาให้นักศึกษาใช้ในการเรียนการสอน

 

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอว่า เพื่อให้นักศึกษาไทยได้เรียนรู้เท่าเทียม กับนักศึกษาทั่วโลก รัฐบาลควรจะนำเอารถที่ได้จากการจับกุมยาเสพติด หรือ ยึดจากการกระทำความผิดมาใช้ให้เกิดประโยชน์ แทนที่จะนำไปทำลาย ควรนำมาให้นักศึกษาอาชีวะได้เรียนรู้ดีกว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องรับฟังและนำไปพิจารณา

 

สำหรับการเดินทางมาที่กรุงปักกิ่ง ต้องขอขอบคุณบริษัทเปิ่ยฟาง ที่ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ได้มาดูงาน และจะได้นำเรื่องนี้ไปศึกษาประยุกต์ใช้กับการศึกษาในประเทศไทยในอนาคต

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube