Home
|
ข่าว

พณ.ตรวจความพร้อมร้านค้าโคราชเตรียมเข้าร่วมดิจิทัลวอลเล็ต

Featured Image
พาณิชย์ ตรวจความพร้อมร้านค้าในโคราช เตรียมเข้าร่วมดิจิทัล วอลเล็ต ร้านค้ามีความพร้อมและอยากให้โครงการเกิดขึ้นโดยเร็ว ล่าสุดทั่วปท.มีร้านค้ากว่า 9.1 แสนร้าน และร้านธงฟ้า 1.4 แสนร้าน ที่พร้อมเข้าร่วม มั่นใจโครงการนี้กระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่

 

 

 

นายยรรยง พวงราช ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วยนายกฤษฎา ตันเทอดทิตย์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมร้านค้าในจังหวัดนครราชสีมา ที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล ที่ถนนสุรนารายณ์ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา เพื่อรองรับโครงการกระตุ้นเศรฐกิจครั้งใหญ่ ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ โดยร้านค้ายืนยันว่าพร้อมที่จะเข้าร่วม และอยากให้โครงการนี้เกิดขึ้นเร็ว ๆ

 

 

 

ทั้งนี้ กรมการค้าภายในได้เตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการร้านค้ากว่า 910,000 ร้าน และมีร้านค้าธงฟ้าทุกอำเภอกว่า 140,000 ร้านค้า ทั่วประเทศ 878 อำเภอ ซึ่งสามารถรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมจับจ่ายใช้สอยในโครงการนี้ได้ และในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้เตรียมความพร้อมด้านข้อมูล เพื่อใช้เชื่อมต่อกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พร้อมที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัล วอลเล็ต ให้ได้มากที่สุดแล้ว

 

 

 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามร้านค้าต่าง ๆ และประชาชนในพื้นที่ ส่วนใหญ่สะท้อนว่าเศรษฐกิจซบเซา ยอดขายน้อยลงกว่าเดิม และเห็นว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะแจกเงิน 10,000 บาท ตามนโยบายรัฐบาล จะเป็นโครงการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ร้านค้ามีรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชน เกิดการหมุนเวียนของเงินในพื้นที่ และทำให้เศรษฐกิจของประเทศขยายตัวเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube