Home
|
ข่าว

รทสช. ประชุม สส. นัดแรก ชูเร่งรัดการใช้งบประมาณปี 67

Featured Image

 

 

 

 

รทสช. ประชุม สส. นัดแรก ชูเร่งรัดการใช้งบประมาณปี 67 กระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมสนับสนุนกฎหมาย อว.4 ฉบับ เพื่อพัฒนาการวิจัยและนวัตกรรมเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

 

 

 

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดราชบุรี เปิดเผยภายหลังการประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ในวันที่ 3-4 กรกฎาคม 2567 จะมีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร นัดแรก

 

นายอัครเดช กล่าวว่า การประชุมในวันนี้จะมีการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จำนวน 4 ฉบับ ทางพรรครวมไทยสร้างชาติได้ส่งตัวแทนเข้าทำงานในคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณากฎหมายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทั้ง 4 พรบ. ได้แก่

 

นายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงในวงการการอุดมศึกษาและเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งมีประสบการณ์ด้านการศึกษา วิจัยและวิทยาศาสตร์ได้มีส่วนร่วมพิจารณาร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว

 

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ให้ความสําคัญกับเรื่องร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวกับการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ทั้ง 4 ฉบับ เนื่องด้วยเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งกองทุนการวิจัยและนวัตกรรม ส่งผลให้เกิดความก้าวหน้าในการวิจัยและวิทยาศาสตร์ของประเทศไทย

 

และจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อให้นักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์มีทุนในการศึกษาค้นคว้าวิจัยให้สามารถพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์มากขึ้น เมื่อศึกษาค้นคว้าวิจัยลุล่วงแล้ว จะนําไปสู่การพัฒนาให้เกิดคุณค่าเชิงเศรษฐกิจและมูลค่าเพิ่มทางธุรกิจได้ จึงเป็นอีกหนึ่งกฎหมายที่ทางพรรครวมไทยสร้างชาติให้สนับสนุนในการประชุมสภาฯ ครั้งนี้

 

ขณะเดียวกัน ช่วงปิดสมัยการประชุมที่ผ่านมา สส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติได้มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และได้รับทราบปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า พี่น้องประชาชนประสบปัญหาด้านเศรษฐกิจพอสมควร

 

ดังนั้น ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้ ทางสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค จะได้ใช้กลไกของรัฐสภาในการเร่งรัดให้รัฐบาลกระตุ้นให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเบิกจ่ายงบประมาณประจำปี 2567 ซึ่งการเบิกจ่ายงบประมาณนี้ จะทำให้เม็ดเงินงบประมาณหมุนไปสู่ภาคเอกชนและภาคประชาชนเกิดเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียนสร้างงานสร้างรายได้แก่ประชาชน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube