Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่มีอัพเดทสัญญาเรือดำน้ำ “สุทิน” บอกยังไม่ส่ง

Featured Image
นายกฯ แก้สัญญาจัดซื้อเรือดำน้ำยังไม่มีอัพเดท ไม่ห่วงเรื่องกฎหมายมีกฤษฎีกาตรวจสอบ ย้ำ ทุกอย่างต้องถูกต้อง ชี้ หากมีช่องทางดำเนินการได้พร้อมทำหลัง ผบ.ทร.ขอให้จบเรื่องก่อนเกษียณ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำได้มีการหารือกับนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในเรื่องนี้แล้วหรือไม่ว่า ยังไม่ได้พูดคุย และยังไม่ได้มีการอัพเดท

 

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ากระทรวงกลาโหมได้ส่งมาให้เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อเตรียมนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีพิจารณานั้น นายเศรษฐา ระบุว่า ยังไม่ทราบ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้หันไปสอบถามนายสุทินว่า “ส่งมาหรือยังครับ” ก่อนที่นายสุทินจะตอบว่า ยังไม่ได้ส่ง จากนั้นนายกรัฐมนตรีจึงผายมือที่นายสุทิน ก่อนบอกว่า “นี่ไงยังไม่ได้ส่ง ซึ่งถ้ายังไม่ส่งก็ยังไม่เห็น”

 

ส่วนมีความเป็นห่วงเรื่องข้อกฎหมายหรือไม่ว่าทางกระทรวงกลาโหมได้ตรวจสอบมาดีหรือยัง เพราะอาจมีข้อผิดพลาดในเรื่องของการเปลี่ยนเครื่องยนต์ และการขยายกรอบเวลาการต่อเรือดำน้ำ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ทุกเรื่องที่นำเข้าที่ประชุม ครม. ต้องมีคณะกรรมการตรวจสอบอย่างละเอียดอยู่แล้ว และมีคณะกรรมการกฤษฎีกาทำหน้าที่ตรวจสอบ ซึ่งเราให้ความสำคัญเรื่องของความถูกต้อง และความชอบธรรมตามกฎหมาย

 

ส่วนที่พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือออกมาระบุว่าอยากให้จบเรื่องเรือดำน้ำก่อนที่ ผบ.ทร.จะเกษียณอายุราชการนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากมีขั้นตอนที่สามารถทำได้ก็จะดำเนินการ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube