Home
|
ข่าว

“อนุทิน” เข้ม นายกอบจ.ปทุม อย่าให้ถึงมท.ปลดออกลูกเดียว

Featured Image
“อนุทิน” ไม่ขอเสี่ยงปมว่าที่นายกอบจ.ปทุม มีคดีค้าง แนะ ยึดกฎหมาย ลั่น อย่าให้ถึงมท.ปลดออกลูกเดียว ย้ำ ไม่เว้นแม้คนพรรคร่วม – เพื่อนพ้อง

 

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ผู้ชนะการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหรือ อบจ.จังหวัดปทุมธานี จะขัดกฎหมายตามม.157 หรือไม่ เนื่องจากมีคดีคั่งค้าง ว่ารับรองว่าตนไม่เสี่ยงตัวเองแน่นอนทุกอย่างมีข้อกฎหมาย ในความเป็นส่วนราชการ เราต้องทำตาม ข้อเสนอแนะของเลขาฯกฤษฎีกาซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้รับรายงานมาในระดับหนึ่ง คนที่มีหน้าที่รับผิดชอบเบื้องต้น คือผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะ เป็นผู้บังคับบัญชาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

 

 

ซึ่งจะมีแนวทางในการดำเนินการมีขั้นตอนอยู่แล้ว และหากผู้ว่าราชการจังหวัด มีข้อสั่งการใดออกมา และผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นไม่ปฏิบัติตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจะตั้งคณะกรรมการสอบสวน และนำเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยให้มีคำสั่ง ซึ่งหน้าที่ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมีเพียงสั่งปลดอย่างเดียว เราอย่าไปให้ถึงจุดนั้นเลย เพราะผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นมาจากการเลือกตั้งของประชาชน ขอให้ทุกท่านได้ทำตามกฎหมายให้ได้มากที่สุดจะได้ไม่ต้องใช้มาตรการอะไร

 

 

นายอนุทิน ย้ำว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจอะไร แม้จะเป็นคนของพรรคเพื่อไทย หรือต่อให้เป็นพรรคเดียวกันก็แล้วแต่ ทำผิดกฎหมายเพื่อเอื้อพรรคพวกเพื่อนพ้องไม่ได้ เพราะมีโทษทางอาญา เราคงไปทำอะไรที่ผิดกฎหมายไม่ได้

 

 

ส่วนที่ป.ป.ช.ชงข้อเสนอแนะถึง ครม. ตรวจสอบโครงการเช่ารถเก็บขนมูลฝอยพลังงานไฟฟ้า กทม. 842 คัน มูลค่าเกือบ 4 พันล้านบาท พบความเสี่ยงเกิดทุจริต นายอนุทิน ระบุว่า ยังไม่เห็นเรื่องดังกล่าวหากมีปัญหาก็ต้องฟังทางผู้ว่าราชการจังหวัดว่าจะให้ดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งในส่วนของกทม.ก็เช่นเดียวกัน ผู้ว่าราชการจังหวัดก็มาจากการเลือกตั้งจะมีอำนาจในระดับหนึ่ง ที่จะเป็นเอกเทศในการกำหนดนโยบายในขณะที่ตนเป็นเพียงผู้กำกับดูแลเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube