Home
|
ข่าว

นายกฯ ถกกอ.รมน.นัดพิเศษ เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ

Featured Image

 

 

นายกฯ ถกกอ.รมน.นัดพิเศษ เตรียมจัดงานเฉลิมพระเกียรติ อย่างเต็มที่ แสดงออกถึงความจงรักภักดี ย้ำเร่งแก้ปัญหายาเสพติดวัดผลเป็นรูปธรรมใน 1 ก.ย.นี้ พร้อมใช้กลไกกอ.รมน.อย่างสุดกำลัง

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (วาระพิเศษ) โดยมี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม, พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. ในฐานะรองผอ.รมน. รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุมว่า วันนี้มีแนวทางในการสั่งการ เดือนนี้เป็นเดือนมหามงคลเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ครบ 6 รอบ พร้อมขอให้ทุกส่วนราชการร่วมกันอย่างเต็มที่ในการจัดโครงการกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและความสามัคคี

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังเน้นย้ำเรื่องการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ ที่รัฐบาลต้องการแก้ไขปัญหาโดยจะวัดผลให้เป็นรูปธรรม ภายใน 1 ก.ย.นี้ ซึ่งจากการรายงานผลมีสถิติทั้งในแง่การป้องกันและปราบปราม ที่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทำให้เห็นถึงความพยายามของทุกภาคส่วน และต้องยอมรับว่ายาเสพติดในปัจจุบันมีปริมาณมากอยู่ และเป็นงานยาก ซึ่งไม่น้อยกว่าการปราบปรามคือการสร้างความเชื่อมั่นให้กับสังคมในการบำบัดรักษา เปลี่ยนผู้เสพยาให้เป็นพลเมืองที่มีสุขภาพดีทั้งกายและใจ พร้อมกลับไปเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวและสังคม พร้อมขอให้กอ.รมน.ในฐานะหน่วยงานที่มีอำนาจ ตามกฎหมายในด้านความมั่นคงภายในสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอย่างเต็มที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

 

สำหรับวาระการประชุมในวันนี้ที่ประชุม 5 วาระ ประกอบด้วยการเปิดประชุมของนายกรัฐมนตรี วาระที่ 2 เป็นเรื่องเพื่อทราบ ถึงความคืบหน้าการดำเนินการตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล โครงการเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา รวมไปถึงวาระเรื่องเพื่อพิจารณาถึงแนวทางการดำเนินการรองรับผลกระทบจากผู้หลบหนีเข้าเมือง และรายงานต่างด้าว แนวทางเสริมการปฏิบัติในการแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ที่มีสถานการณ์รุนแรง และวาระเรื่องอื่นๆ รวมทั้งมอบนโยบายและข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผอ.รมน.

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube