Home
|
ข่าว

สส.จี้ปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้และน้ำเพื่อการเกษตร

Featured Image
สส.จี้ปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้และน้ำเพื่อการเกษตร ในหลายพื้นที่ เพื่อขอให้รัฐบาลเร่งแก้ไขบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

 

 

 

การประชุมสภาผู้แทนราษฎร วันนี้(4 ก.ค.67) นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เปิดให้ สส. นำปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนเข้าปรึกษาหารือ ซึ่งปัญหาขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้และน้ำเพื่อการเกษตรในหลายพื้นที่ยังเป็นปัญหาสำคัญที่ สส. ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล นำเข้าหารือจำนวนมาก

 

 

โดยเฉพาะปัญหาไม่มีงบประมาณเพื่อดำเนินโครงการสร้างอ่างเก็บน้ำ ฝายกั้นน้ำ ไม่มีงบประมาณเพื่อทำท่อส่งน้ำเข้าไปยังพื้นที่การเกษตร และไม่มีงบประมาณในการขุดเจาะบ่อน้ำบาดาล จึงขอให้รัฐบาลจัดสรรงบประมาณเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงท้องถิ่นได้นำไปดำเนินการ รวมทั้งขอให้วางแนวทางแก้ปัญหาน้ำในระยะยาวและเกิดความยั่งยืน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมี สส.นำปัญหาอื่น ๆ เข้าหารือ เช่น ปัญหาผักตบชวากีดขวางทางน้ำ ปัญหาความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ปัญหาช้างป่าทำลายพืชผลทางการเกษตรและบ้านเรือนประชาชน ปัญหากลุ่มมิจฉาชีพออนไลน์หรือแก๊งคอลเซนเตอร์ ปัญหาการค้ามนุษย์แนวชายแดน และปัญหาผ้าอ้อมผู้ใหญ่ที่แจกให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้สูงอายุที่ไม่ได้มาตรฐาน จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปแก้ไขปัญหาเหล่านี้เพื่อเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยเร็ว

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube