Home
|
ข่าว

“มาริษ” พบ ทีมไทยแลนด์นักธุรกิจไทย ใน ฟิลิปปินส์

Featured Image
“มาริษ” พบ ทีมไทยแลนด์ และนักธุรกิจไทย ใน ฟิลิปปินส์ ติดตามสถานการณ์ภาพรวมทุกด้าน ผลักดัน SME ไทย บุกตลาดฟิลิปปินส์ ก่อนพบ หารือ รมว.กต.ฟิลิปปินส์ เพื่อสานต่อความสัมพันธ์ 75ปี

 

 

 

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เดินทางเยือนสาธารณรัฐฟิลิปปินส์อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 3 – 4 กรกฎาคม 2567 ตามคำเชิญของนายเอ็นริเก เอ มานาโล(H.E. Mr. Enrique A. Manalo) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศฟิลิปปินส์ การเยือนครั้งนี้ นับเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองในโอกาสการครบรอบ 75 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย -ฟิลิปปินส์ มีนายตุลย์ ไตรโสรัส เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงมะนิลา สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ให้การต้อนรับ

 

 

โอกาสนี้ นายมาริษ ได้หารือ กับทีมประเทศไทยและภาคเอกชนไทยในฟิลิปปินส์ ในระหว่างรับประทานอาหารค่ำ ที่ ทำเนียบเอกอัครราชทูตฯ เช่น ธุรกิจพลังงาน (ปตท.)/ อาหาร(ซีพี) / รับเหมาก่อสร้าง(ช.การช่าง) -(เชอร์ร่า)การเงิน การธนาคาร (ธ.กรุงศรีฯ) และอีกหลายบริษัท รวมทั้ง เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ได้นำเสนอ โอกาส – อุปสรรค ในการลงทุน และให้เสนอสิ่งที่ต้องการให้กระทรวงการต่างประเทศ ช่วยประสาน อำนวยความสะดวก

 

 

ในการค้าการลงทุน ของนักธุรกิจไทยในฟิลิปปินส์ รวมทั้งติดตามด้าน การท่องเที่ยว และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ โดย นายมาริษ ย้ำว่า ตนเอง รับนโยบายโดยตรงมาจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ช่วยขับเคลื่อนด้านการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ พร้อมฝากกับ ภาคเอกชนไทย ให้ช่วยสนับสนุน ธุรกิจขนาดย่อม หรือ SMEs ของ ให้มีโอกาส นำสินค้ามามาขาย หรือเปิดตลาดใหม่ในฟิลิปปินส์

 

 

อย่างไรก็ตาม นายมาริษ เชื่อมั่นในศักยภาพของนักธุรกิจไทย ที่จะสามารถ สร้างรายได้ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยได้ และมั่นใจว่า ทุกฝ่าย ทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน จะทำงานอบ่างสอดคล้องกัน ส่งเสริมให้ประเทศไทยก้าวไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube