Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” ขอตามผลตรวจสอบบริษัทร่วมประมูลข้าว10ปีคืนนี้

Featured Image
“ภูมิธรรม” ขอตามผลตรวจสอบบริษัทร่วมประมูลข้าว10ปีคืนนี้ คาดพรุ่งนี้จะได้รับรายงาน ไม่อยากให้มองเป็นการ “ผัดวันประกันพรุ่ง”

 

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ตอบคำถามผู้สื่อข่าว ถึงความคืบหน้าการสรุปผลการตรวจสอบผู้ชนะการประมูลข้าว 10 ปี ของรัฐบาล ว่า น่าจะได้ผลการตรวจสอบในวันพรุ่งนี้ (5 กรกฎาคม) โดยเมื่อวานนี้ทาง อคส.ก็ได้มีการประชุมพิจารณากันและในวันนี้ตนยังคงปฏิบัติภารกิจอยู่ที่ต่างประเทศ คืนนี้จะมีการติดตามผลของการตรวจสอบ

 

 

จริงๆแล้วได้มีการเน้นย้ำ บอกไปว่าอยากให้ทำให้จบโดยเร็ว แต่ขออย่างเดียวอย่าให้มีปัญหาในเรื่องของข้อกฎหมาย อย่าให้มีปัญหาในเรื่องที่มีคนตั้งข้อสงสัยเท่านั้นเอง การขายได้ราคาขนาดนี้ ก็ถือว่าดีเยี่ยมแล้ว แต่ว่าก็เป็นธรรมดาของคนเราอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดมากขึ้น เพราะฉะนั้นการที่เราอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดไม่ใช่เพื่อตนเองแต่เป็นการที่เราอยากได้สิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ

 

 

มาจนถึงตอนนี้ คิดว่าเกือบถึงปลายเส้นทางแล้ว ไม่นานเกินรอ เพราะตนก็อยากให้จบเร็ว โดยไม่ได้ติดใจว่ารายใดจะได้ชนะการประมูลไป แต่ว่าต้องไม่ติดขัดในเรื่องของข้อกฎหมายเท่านั้นเอง เมื่อถามย้ำว่าพรุ่งนี้น่าจะได้ผลของการตรวจสอบหรือไม่ นายภูมิธรรม ไม่ได้ยืนยัน พร้อมกล่าวด้วยสีหน้าที่ผ่อนคลายว่า เดี๋ยวจะกลายเป็นคน “ผัดวันประกันพรุ่ง” แต่ถ้าได้ความชัดเจนก็จะมีการแถลงอย่างแน่นอน

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube