Home
|
ข่าว

“อนุสรณ์” ยัน”สมคิด” ชี้แจงครบถ้วนแล้วซื้อขายตำแหน่ง

Featured Image

 

 

 

“อนุสรณ์” ยัน”สมคิด” ชี้แจงครบถ้วนแล้วซื้อขายตำแหน่ง ทำถูก แจ้งความดำเนินคดี มั่นใจในพรรคเพื่อไทยไม่มีการแอบอ้างชื่อ

 

 

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีการออกมาเปิดเผยว่ามีการซื้อขายตำแหน่งผู้ติดตามนายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้นายสมคิด ให้สัมภาษณ์ไปค่อนข้างครบถ้วนและชัดเจน ซึ่งการที่นายสมคิดต้องไปแจ้งความดำเนินคดี ก็เป็นช่องทางในการแสวงหาข้อเท็จจริง ส่วนกระบวนการว่า ใครไปร่วมในการหลอกลวงใคร หรือมีการอ้างให้สิทธิประโยชน์ใครอย่างไร คิดว่าในส่วนที่นายสมคิดไปแจ้งความไว้ คดีคงจะเดินหน้า รวมถึงผู้ที่คิดว่าตัวเองเสียหาย ก็สามารถเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและไต่สวนได้

 

แต่ในส่วนของการออกบัตรต่างๆ หรือการแต่งตั้ง ในมุมมองส่วนตัว คิดว่า น่าจะเป็นการเข้าใจผิด ระหว่างผู้ที่อ้างว่าเป็นผู้ซื้อ และผู้อ้างว่าเป็นผู้ขาย รวมถึงผู้ที่อ้างว่าเป็นตัวกลางหรือนายหน้า เพราะจริงๆ แล้ว ตำแหน่งเลขานุการคณะกรรมาธิการ เจตนารมย์ของรัฐธรรมนูญ คือ ตั้งเพื่อมาทำงาน ดังนั้น ตั้งมาแล้วต้องมาทำงาน และต้องตั้งคนที่มีความรู้ ความสามารถ เข้าใจในเรื่องนั้นๆ จึงเปิดช่องทางให้ตั้งบุคคลภายนอกได้

 

ส่วนเรื่องการแสวงหาผลประโยชน์ เชื่อว่า เมื่อเป็นคดีความขึ้นมา ก็จะนำเข้าสู่การพิจารณาในชั้นศาลต่อไป ในที่สุดข้อเท็จจริงก็จะปรากฏ ว่าใครเป็นคนแอบอ้างสำหรับคนที่แอบอ้าง หรือ คุณต้นอ้อ เป็นหนึ่ง รู้จักกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ติดตาม คนที่ถูกกล่าวหา ก่อนหน้านี้ มาในรูปแบบของคนทำงานภาคประชาชนมีการให้ความเห็นทั้งเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ สังคม มีการไปจัดรายการทางเพจเฟซบุ๊กบ้าง เลยทำให้คนที่เดือดร้อนเข้าหา จึงเป็นวิวัฒนาการ แต่ยืนยันพรรคเพื่อไทย ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องแต่จะเกี่ยวข้องกับพรรคใด ตนคิดว่าเมื่อเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของศาล ความจริงจะปรากฏ

 

ขณะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทย มีการถูกแอบอ้างแบบนี้หรือไม่ นายอนุสรณ์ กล่าวว่า เท่าที่อยู่พรรคเพื่อไทยมา ไม่เคยได้ยิน แต่ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นความเข้าใจผิดของคนที่จะซื้อและจะขาย

 

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึง การขายวุฒิการศึกษาว่า สถาบันการศึกษาที่ถูกพาดพิงได้ออกมาชี้แจงแล้ว และหากเรื่องเป็นคดี ก็สามารถตรวจสอบได้ และหากเป็นคดีความเรื่องทุกอย่างจะกระจ่าง เชื่อว่าผู้ที่ได้รีบความเสียหายน่าจะออกมาชี้แจงด้วย และตนคิดว่าการซื้อขายวุฒิการศึกษาไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จริงๆ

 

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อหานายสมคิด เชื้อคง ที่ก่อนหน้านี้มีกำหนดกา ว่า “ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” จะเข้าพบที่รัฐสภานั้น นายสมคิด ปฏิเสธว่า ไม่มีการนัดหมายและตนไม่ได้จะแถลงอะไรในเรื่องนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube