Home
|
ข่าว

“วุฒิสภา” เตรียมสถานที่รับ สว.ใหม่ เข้ารายงานตัว

Featured Image

 

 

“วุฒิสภา” เตรียมสถานที่รับ สว.ใหม่ เข้ารายงานตัว 200 คน ลือสะพัด “มงคล สุระสัจจะ” ตัวเต็งว่าที่ประธานวุฒิสภา

 

บรรยากาศที่รัฐสภา สำนักเลขาธิการวุฒิสภา ได้เตรียมสถานที่พร้อมรับการรายงานตัวของ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) 200 คนชุดที่ 13 ที่ห้องริมน้ำ ชั้น 1 อาคารวุฒิสภา แต่มีการนำป้าย “ห้ามเข้า” ติดไว้ที่ประตูทางเข้าเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

 

โดยสมาชิกสามารถมารายงานตัวในวันถัดไปหลังจากที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรอง และประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว เพื่อรับบัตรประจำตัวของการเป็น สว. รวมถึงเอกสารและคู่มือการปฏิบัติหน้าที่เป็นสว.โดยจะเปิดรับรายงานตัว ประมาณ 1 สัปดาห์ หรือจนกว่าที่สว.จะเข้ารายงานตัวจนครบ 200 คน

 

จากนั้น จะมีการจะนัดประชุมวุฒิสภานัดแรก เพื่อให้สมาชิกกล่าวคำปฏิญาณตนต่อที่ประชุมก่อนเข้าปฏิบัติหน้าที่ และจะเป็นวาระการเลือกประธานวุฒิสภา และรองประธานวุฒิสภา ซึ่งมีผู้ที่คาดว่าจะเป็นแคนดิเดตประธานวุฒิสภา คือ นายมงคล สุระสัจจะ ว่าที่สว.กลุ่มการบริหารราชการแผ่นดินและความมั่นคง

 

นอกจากนี้ อาจมีประเด็นที่เป็นข้อหารือที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภารายงานเป็นวาระสำคัญ เช่น การตั้งกรรมาธิการเพื่อตรวจสอบประวัติ ความประพฤติ และพฤติกรรมทางจริยธรรมที่ สว.ชุดที่ผ่านมาได้ ตั้งคณะทำงานไว้แล้ว เพื่อให้เกิดการทำงานที่สานต่อและต่อเนื่อง รวมถึงการตั้งกรรมการเพื่อศึกษาร่างกฎหมายที่เป็นคู่ขนานกับ สภาฯ เช่น ร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 เป็นต้น

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube