Home
|
ข่าว

“เสรีพิศุทธ์”-“บิ๊กโจ๊ก”เปิดลับ”คนชั้น14”?

 

 

ทำเอาผู้คนในแวดวงการเมือง ทั้งฝ่ายตรงข้าม และฝ่ายคนกันเอง ถึงกับ “หูผึ่ง” ที่จู่ ๆ เมื่อวาน “ป๊าเสรี”ของเด็ก ๆ คนรุ่นใหม่ หรือ “ตู่ใหญ่”ของแวดวงคนการเมือง อย่าง “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส” ออกมาปูด “ข้อมูล” ที่แม้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ถูกพาดพิง จะยังไม่มีใครออกมาอธิบาย แต่เบื้องต้นก็น่าจะส่งผลกระเพื่อมทางการเมืองกับ “รัฐบาลเพื่อไทย” โดยตรง เพราะไม่แต่กระทบต่อ“นายกฯเศรษฐา” กรมราชทัณฑ์ ของ “ทวี สอดส่อง” หรือโรงพยาบาลตำรวจ อันเดอร์ ผบ.ตร.“บิ๊กต่อ-พล.ต.อ.ต่อศักดิ์” หากแต่ยังส่งกระแส “เชื่อมจิต” ไปยัง “คนที่บ้านจันทร์ส่องหล้า”อย่าง “นายทักษิณ” ผู้มีบารมีนอกรัฐบาล และ ผู้นำจิตวิญญาณของพรรคเพื่อไทยโดยตรง

 

โดยข้อมูลที่ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”บอกกับรายการโทรทัศน์ช่อง PPTV เมื่อวาน(4ก.ค.) ที่หะแรก “นักข่าว”พุ่งเป้าถาม “ป๊าเสรี” ไปที่ประเด็น “ข้ออ้าง” ของ “บิ๊กโจ๊ก-พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล” รอง ผบ.ตร. ที่เพิ่งไปยื่นร้องเอาผิด “นายกฯเศรษฐา” ต่อ ปปช.ปมการตั้ง “บิ๊กต่อ” เป็น ผบ.ตร. ที่ “บิ๊กโจ๊ก”บอกว่าที่มาร้องเพราะ “ป๊าเสรี” ถอนเรื่องที่ร้อง “นายกฯเศรษฐา”ออกไปแต่กลายเป็นมาสิ่งที่ “ป๊าเสรี”ตอบมากลายเป็น “ประเด็นใหญ่” ที่ไปโดน “นายทักษิณ” และผู้เกี่ยวข้องรอบตัวอย่างน้อย “3 ดอก” เน้น ๆ คือ

 

1.“ป๊าเสรี” ยอมรับว่าที่ถอนฟ้อง “นายกฯเศรษฐา” เพราะ “นายทักษิณ” และ “น.ส.ยิ่งลักษณ์” สองพี่น้องอดีตนายกรัฐมนตรี มาขอร้องโดยตรง 2. บอกว่า “นายทักษิณ”ขอร้องให้ถอนฟ้องนายกฯ ตั้งแต่รักษาตัวอยู่ที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจซึ่งตอนนั้นตนไปเยี่ยม ส่วน “น.ส.ยิ่งลักษณ์” โทรศัพท์มาหาโดยตรง ซึ่งก็เห็นเป็นพี่เป็นน้องกันอยู่แล้ว “นายทักษิณ” ก็เป็นรุ่นน้องตำรวจ ก็เลยทำตามที่ขอ 3. “ป๊าเสรี” อ้างว่า ตอนแรกยืนกรานไปว่าถอน ไม่ได้เพราะเป็นอาญาแผ่นดิน แต่ “นายทักษิณ”บอก ไม่เป็นไรให้พี่ทำหนังสือถอนฟ้องไป “เดียว ไปวิ่ง ปปช.เอง” ตนเลยบอกว่าแล้วแต่ เมื่อขอมาก็ไปถอนให้

 

โดย 3 ประเด็นดังกล่าวถูกมองว่าเป็น “เรื่องใหญ่” อย่างที่ “พิชิต ไชยมงคล”แกนนำกลุ่ม คปท. คู่ปรับ “นายทักษิณ” ที่ไล่บี้มาตั้งแต่ “ทักษิณ” ยังอยู่ “ชั้น14” โรงพยาบาลตำรวจ จนได้รับ “พักโทษ”กลับมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้าบอกเมื่อวาน(4ก.ค.)ว่า สิ่งที่ “ป๊าเสรี”บอกกับ “นักข่าว”ว่า ได้ไปเยี่ยม“น.ช.ทักษิณ” ที่ “ชั้น 14” โดย “น.ช.ทักษิณ” ขอร้องให้ถอนฟ้อง “นายกฯเศรษฐา”และตอนเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็โทรมาขออีกเป็น “เรื่องใหญ่” เพราะเป็นการยืนยันว่า
“น.ช.ทักษิณ”มีสติสมบูรณ์ ไม่ได้ป่วยหนักติดเตียง คนที่ขอร้องคนอื่นได้แสดงว่าไม่ได้วิกฤตแบบที่กล่าวอ้างและ “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์”จะกลายเป็นพยานสำคัญต่อคดีที่อยู่ใน ป.ป.ช. ก็หวังว่าด้วยเกียรติของ “อดีต ผบ.ตร.” ท่านจะไม่โกหก อีกทั้งท่านก็ไม่อยู่ในรายชื่อ 10 คน ที่สามารถเข้าเยี่ยม น.ช.ทักษิณ แล้วได้เข้าเยี่ยมได้อย่างไร“อธิบดีกรมราชทัณฑ์” ต้องมีคำอธิบาย ซึ่งสัปดาห์หน้าคปท.จะไปตามคดีนี้ที่ ป.ป.ช.และยื่นข้อเท็จจริงเพิ่มจากการให้สัมภาษณ์ของ “พล.ต.อ เสรีพิศุทธ์” งานนี้อยู่ดี ๆ ความจริงก็ปรากฏแก่สังคม

 

เช่นเดียวกับ “รังสีมันตร์ โรม”จากก้าวไกล ที่นอกจากให้จับตาการมีบทบาททางการเมืองที่มากขึ้นของ “นายทักษิณ” โดยบอกไม่อยากให้ “ทักษิณ” ยังมีบทบาทการคอยปัดเป่าให้กับ “นายเศรษฐา” แบบนี้ เพราะภาพรวมทางการเมืองจะทำลายในเรื่องความเป็นผู้นำของ “นายกเศรษฐา”มาก ยิ่งกรณีที่ถูกระบุจาก “ป๊าเสรี”ทำนอง “นายทักษิณ”ไปวิ่งเต้น ป.ป.ช.เองนั้น ก็ยิ่งเสียหาย การไปวิ่งเต้นกับ ป.ป.ช. ในทางกฎหมายโดยทั่วไป ไม่ควรจะมีใครทำได้อยู่แล้ว เพราะจะเท่ากับว่าองค์กรอิสระก็จะไม่อิสระในการทำหน้าที่และการใช้กฎหมายต่าง ๆ ก็จะหลายมาตรฐาน หลักกฎหมายและความถูกต้องก็จะไม่มีอยู่จริงโดยย้ำว่าก้าวไกลไม่สนับสนุนการใช้ “นิติสงคราม”

 

เรียกว่าไป ๆ มา ๆ “3 ปม”ที่ถือเป็น “เรื่องใหญ่” อันเกี่ยวพันทั้ง “นายกในตำนาน”และ “นายกในทำเนียบฯ”รวมถึงผู้คนในรัฐบาลข้างต้น มีความน่าสนใจในความเชื่อมโยงกับ “ต้นทาง”ที่เหมือนบังเอิญว่าเป็นการ “หลุด”จาก “ป๊าเสรี”แต่ย้อนกลับไปที่ “ต้นทาง”ก็ถูกมองว่า เหมือน “เปิดหัวเชื้อ”มาจาก “บิ๊กโจ๊ก”ซึ่งกำลัง “เลือดเข้าตา”วิ่งสู้ฟัดต่อสู้เพื่อให้ตัวเองรอดให้ได้ ที่ไปให้สัมภาษณ์นักข่าวระหว่างการไปยื่นร้อง ปปช.โดยอ้างถึงการ “ถอนเรื่อง”ของ “ป๊าเสรี”ทำให้ต่อมา “นักข่าว” ต้องไปถามจาก “ป๊าเสรี” กระทั่ง ออกมาเป็น ”3 เรื่องใหญ่” ที่กำลังถูก “เชื่อมจิต” ถึง “คนชั้น14”หรือไม่

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube