Home
|
ข่าว

“สุทิน” โต้ “เสรีพิศุทธ์” แฉ “ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์” ขอถอนฟ้องนายกฯ

Featured Image
“สุทิน”โต้ “เสรีพิศุทธ์”แฉ”ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์”ขอให้ถอนฟ้องนายกฯ ปมตั้ง ผบ.ตร.ไม่รู้เป็นเรื่องจริงหรือไม่ ปัดแทรกแซงองค์กรอิสระ เชื่อไม่กระทบเพื่อไทย

 

 

 

 

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมีเวช อดีตผู้บัญชาการตำรวจ ออกเปิดเผยว่านายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอถอนฟ้องนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกรณีแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วจะไปวิ่งคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) โดยมองว่า หากการพูดคุยเรื่องนี้กันจริง เป็นการพูดคุยกันเอง ไม่ได้คุยกับองค์กร

 

 

เมื่อถามย้ำว่าการที่นายทักษิณ ขอให้พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ถอนฟ้องแบบนี้จะกระทบพรรคเพื่อไทยด้วยหรือไม่ นายสุทิน คิดว่า เรื่องนี้ไม่กระทบกับพรรคเพื่อไทยส่วนจะเป็นการเข้าแทรกแซงการทำงานขององค์กรอิสระ ในการวิ่งเต้นเกี่ยวกับคดีหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้คุยกับ ป.ป.ช. จึงไม่ถือว่าเป็นการเข้าไปแทรกแซง เป็นการคุยกับเอง

 

 

ประชาชนคุยกับประชาชนด้วยกัน ซึ่งพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ และนายทักษิณ ก็ถือว่าเป็นประชาชน พร้อมยังมองว่า ในการขอให้ถอนฟ้องร้องกัน มีกันอยู่ทุกวัน ไม่ได้ไปขอให้ ป.ป.ช.ถอนฟ้องเพราะถ้าไปขอ ป.ป.ช. ไปขอ ศาล ให้ถอนฟ้องแบบนั้น ถึงจะกระทบ อย่างไรก็ตาม ตนเองไม่ติดใจที่พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกมาพูดเรื่องนายทักษิณ ในช่วงนี้ ตนมองทุกคนในทางบวก

 

 

เมื่อถามย้ำว่าพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่านายทักษิณขอให้ถอนฟ้องนายกฯ ในช่วงที่พักรักษาตัวอยู่ที่ ชั้น 14 รพ.ตำรวจ และยังมีโอกาสได้คุยกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วย นายสุทิน ระบุว่า อันนี้ไม่รู้ ไม่กล้าพูด ไม่รู้ว่าเป็นความจริงหรือไม่ จึงไม่กล้าออกความเห็น

 

 

ส่วนที่นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปร่วมงานบวช ที่ จ.สุรินทร์ นั้น นายสุทิน จะไปด้วยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ต้องขอดูก่อนว่าตนเองติดภารกิจอะไรหรือไม่ หากไม่ติดภารกิจอะไรก็จะไปด้วย และตนเองก็อยากไปทำบุญด้วย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube