Home
|
ข่าว

กกต.ประชุมลับ2ชม. ยังไม่พิจารณารับรองผลเลือกสว.

Featured Image
กกต.ประชุมลับ 2 ชั่วโมง ยังไม่ได้มีการพิจารณารับรองรายงานผลการเลือก สว. หลังผ่านวันเลือกมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้กรรมการการเลือกตั้ง ได้ประชุมเพื่อพิจารณาคำร้อง ประเด็นต่าง ๆ และรายงานที่เกี่ยวข้องกับการเลือกวุฒิสภา รวมไปถึงรายงานผลการเลือก สว.ระดับประเทศที่ดำเนินการไปเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่าน โดยใช้เวลาการประชุม ตั้งแต่ประมาณ 11.00 น. ถึงเวลาประมาณ 13.00 น. หรือประมาณ 2 ชั่วโมง และเป็นการประชุมลับ

 

 

 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้น มีรายงานว่า ที่ประชุมยังไม่ได้มีการพิจารณารับรองรายงานผลการเลือก สว. แม้เรื่องดังกล่าว จะอยู่ในระเบียบวาระการประชุม โดยมีรายงานว่าเนื่องจาก กกต.แต่ละคน ยังคงมีความเห็นที่แตกต่างกันถึงการรับรองผลการเลือก สว. จึงมีเพียงการพูดคุยถึงงานที่ต้องดำเนินการให้ชัดเจน ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองผล

 

 

อย่างไรก็ตามการเลือก สว.ระดับประเทศ ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นตั้งแต่วันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ขณะนี้ผ่านมาแล้วเกือบ 2 สัปดาห์ และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง สว.ไม่ได้กำหนดกรอบเวลาการรับรองผลการเลือก สว.ของ กกต. ระบุเพียงว่า สามารถรับรองผลได้ เมื่อพ้นกำหนด 5 วันหลังการเลือกในระดับประเทศเสร็จสิ้น หาก กกต.เห็นว่า กระบวนการเลือกเป็นไปโดยถูกต้อง สุจริต และเที่ยงธรรม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube