Home
|
ข่าว

“อุ๊งอิ๊ง” ไม่อยากให้ “วัน” ลาออกพรรค-ไม่ขับ “เฉลิม” พร้อมคุย

Featured Image
“อุ๊งอิ๊ง” รับตำหนิ “วัน อยู่บำรุง” จริง เจ้าตัวบอกคิดน้อยไป ส่วนตัวไม่อยากให้ลาออกจากสมาชิก ชี้ เป็นหัวหน้าพรรค ต้องตักเตือนตามหน้าที่ แจงไม่มีความคิดขับ “เฉลิม” พ้นพรรค ลั่นพร้อมคุยทั้งคู่

 

 

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยให้สัมภาษณ์กรณี นายวัน อยู่บำรุง ระบุว่าจะลาออกจากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีและสมาชิกพรรคเพื่อไทย เนื่องจากถูกเรียกเข้าไปพูดคุยกรณีมีภาพปรากฏไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี โดยระบุว่าตนและนายวัน ได้พูดคุยกันจริง ซึ่งจริงๆตนไม่ได้ทราบเรื่องในวันที่นับคะแนน

 

 

แต่มีคนส่งรูปให้ดูภายหลังก็ได้บอกกับนายวันไปตามนั้น และเมื่อนายวันเข้ามาคำแรกที่พูดมานั้นคือ “คิดน้อยไป” ซึ่งก็ขอโทษด้วย ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทยที่ต้องปกครองคนหมู่มากก็ได้ตักเตือน ซึ่งในวันก็บอกว่าเดี๋ยวจะยื่นใบลาออก จากตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีตนก็บอกว่าก็แล้วแต่ เป็นวิจารณญาณของนายวันเอง ก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรค สส.หรือคนที่เห็นข่าว ก็ถามกันเข้ามามากมาย จึงต้องมีการคุยไม่ว่าจะเป็นนายวันหรือคนอื่นๆ เพราะต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วยเพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์ เป็นบุคคลที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร ก็ต้องให้เกียรติทางผู้สมัครด้วย เรื่องก็มีอยู่เท่านี้

 

 

ส่วนนายวันประกาศจะลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า ตอนที่คุยกันนั้นไม่มีเรื่องนี้

 

 

ส่วนกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้พรรคมีมติขับออก เนื่องจากไม่พอใจกรณีลูกชายของตัวเอง น.ส.แพทองธาร ถามสื่อกลับว่า “คุณเฉลิมไม่พอใจเรื่องนี้หรือ”ก่อนระบุต่อว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายอย่างนั้น ที่จะต้องขับร.ต.อ.เฉลิมออกจากพรรค และไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นหรือไม่ แต่ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรค ยืนยันว่า ไม่มีนโยบายดังกล่าว

 

 

ส่วนจะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกับร้อยตำรวจเอกเฉลิมหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ที่ตนได้เคยไปพบที่บ้านริมคลอง ก็เคยได้พูดคุยกับท่านแล้ว ที่ไปก็เพื่อแสดงความเคารพรักที่มีมาตลอด แต่ไม่ทราบเหตุผลจริงๆที่ท่านไม่พอใจ ว่ามีเรื่องอะไรบ้าง เพราะไม่เคยได้คำตอบ

 

 

ขณะที่ตนก็เห็นร้อยตำรวจเอกเฉลิมมาตั้งแต่ตนเองยังเป็นเด็ก ไม่เคยมีความคิดที่จะโกรธท่านเลย ก่อนย้ำว่าไม่ทราบจริงๆว่าตนได้ทำอะไรไป และคงไม่ได้เดินทางไปพบอีก ส่วนในวันนั้นก็ สามารถติดต่อกันได้อยู่แล้ว ถ้าต้องการที่จะคุยก็สามารถติดต่อได้เลย เพราะตนก็พรรคอยู่แล้ว ไม่มีทางที่จะติดต่อไม่ได้หรือหาไม่เจอ ส่วนตัวก็พร้อมที่จะคุยทั้งร้อยตำรวจเอกเฉลิมและนายวัน เพราะมายืนอยู่ตรงนี้ก็พร้อมจะทำเพื่อพรรคเพื่อไทย อย่างเต็มที่ ใครมีข้อไม่สบายใจในพรรคหัวหน้าพรรคก็ยินดี ที่จะคุยและทำให้ทุกคนสบายใจ

 

 

ส่วนจะมีการพูดคุยกันก่อนหรือไม่เนื่องจากในวันประกาศว่าจะยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคในสัปดาห์หน้า นางสาวแพทองธาร ย้ำว่า ที่คุยกันล่าสุดไม่มีเรื่องนี้ และหากถามตนก็ไม่ได้อยากให้นายวันลาออก

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube