Home
|
ข่าว

นายกฯ โยน “จุลพันธ์” แจงมติ คกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่

Featured Image

 

 

 

นายกฯ โยน รมช.คลัง แจงรายละเอียดมติ คกก.ดิจิทัลวอลเล็ตชุดใหญ่ กำชับ ต้องชัดเจน-ป้องกันทุจริต ปัดตอบ เหตุไม่ใช้เงิน ธ.ก.ส.แล้ว

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ครั้งที่ 4/2567 ว่า ที่ประชุมได้มีการพิจารณาถึงรายละเอียดของโครงการเพื่อให้มีความกระจ่างขึ้น อาทิ ประเภทสินค้าที่เข้าร่วมโครงการ โดยตนมอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังเป็นผู้แถลงรายละเอียด รวมถึงเรื่องแอพพลิเคชั่น ด้วย

 

ทั้งนี้ตนไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแค่ตอกย้ำในเรื่องความชัดเจน และการป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ มี พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมประชุมด้วยเนื่องจากเป็นคณะกรรมการ

 

ส่วนที่ประชุมมีการหารือถึงมาตรการป้องกันมิจฉาชีพแอบอ้างหลอกลวงประชาชนหรือไม่ หลังจากก่อนหน้านี้มีข่าวแอบอ้างการลงทะเบียน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มี เพราะไม่ได้เป็นความจริง และขอให้คอยฟังประกาศจากรัฐบาลอย่างเดียวดีกว่า

 

ส่วนแหล่งเงินในโครงการตอนนี้มีความชัดเจนหรือยัง รวมถึงได้ทักท้วงกระทรวงการคลังหรือไม่ ถึงความไม่ชัดเจนต่อประเด็นดังกล่าว ทำไมถึงไม่ใช่งบ ธ.ก.ส.และเลือกใช้เงินงบประมาณ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวจะมีการชี้แจง

 

เมื่อถามย้ำว่าขอให้นายกรัฐมนตรีพูดถึงประเด็นดังกล่าวในฐานะผู้นำ นายกรัฐมนตรี ในช่วงแรกปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนตอบสั้นๆ ว่า เรียนไปเรียบร้อยแล้วครับ แจ้งไปเรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube