Home
|
ข่าว

“แพทองธาร”​ อวยพร​ “วัน”​ หลังโบกมือลาเพื่อไทย

Featured Image

 

“แพทองธาร”​ อวยพร​ “วัน”​ ขอให้ประสบความสำเร็จ​  หลังโบกมือลาเพื่อไทย  ชี้​ เรื่องในพรรคควรคุยกันในพรรค​ ยืนยัน​ วันนั้นไม่มีอะไร​ บอกโชคดีมีเลขาฯ​- ผอ.พรรคอยู่ด้วย​  บอกไม่โกรธ​-ไม่เกลียด​ แต่ขอให้จบตรงนี้

 

น.ส.แพรทองธาร​  ชินวัตร​ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย  กล่าวถึงกรณีที่ประชุมสส.พรรคเพื่อไทยมีการเน้นย้ำเรื่องใดเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า วันนี้นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีเดินทางมาด้วยจึงได้มีการเน้นย้ำถึงการลงพื้นที่และทำนโยบายต่างๆ 

 

ส่วนจะมีการให้กำลังใจกับลูกพรรคหรือไม่หลังจากที่มีประเด็นของนายวัน​ อยู่บำรุง​ หรือไม่​ ว่า​ ได้คุยกับทางสส.และอธิบายให้ทุกคนเข้าใจว่าเราเป็นหัวหน้าพรรค การเชิญทุกคนมาคุยถือเป็นเรื่องปกติ ถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิดก็จะได้เข้าใจให้ถูก และขอให้เป็นการพูดคุยที่พร้อมจะรับฟัง​  ไม่ใช่คุยเพื่อให้เกิดความทุกข์ใจ แต่เพื่อให้เกิดความเข้าใจทั้งสองฝ่าย ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนก็อยากจะฟังก่อน ว่าเกิดอะไรขึ้นจะได้มีข้อยุติและข้ออธิบาย เพื่อให้สส.เข้าใจ

 

ส่วนท่าทีของสส.ในพรรคเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่น.ส.แพทองธาร​ ระบุว่า ได้คุยกันหลายกลุ่มทุกคนเข้าใจกันเป็นอย่างดี​ ซึ่งการคุยกันคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเป็นคนพูดตรง​ และเป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติ ไม่ใช่การพูดตรงเพื่อทำร้ายหรืออะไรทั้งสิ้น ซึ่งตนจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง และดีใจมากที่ในวันนั้นมีทั้งนายสรวงศ์​ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายสาโรจน์​ หงษ์ชูเวช ผู้อำนวยการ ไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน และได้บอกทุกอย่างจริงใจและเปิดเผย ว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรค ก็ต้องจริงใจกับคนในพรรคด้วย เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสนซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งนี้ตนได้สื่อสารกับลูกพรรคเป็นที่เรียบร้อย และขอให้จบตรงนี้มันไม่ได้มีประโยคอะไรน่าตื่นเต้นมากกว่านี้

 

แต่สิ่งที่จะขอพูดตรงนี้ก็คือไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ขออวยพร ให้คุณวันประสบความสำเร็จ อันนี้คือสิ่งที่อยากจะพูด นอกนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ ไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้สื่อมวลชนเข้าใจตรงนี้ว่า ไม่ได้โกรธเกลียดอะไรคุณวันทั้งสิ้น ฉะนั้นจบที่ตรงนี้

 

ส่วนที่มีการเปรียบเทียบกับกรณีของนายวรชัย​ เหมะ​ ในฐานะที่ปรึกษาฐานะที่ปรึกษาของรองนายกรัฐมนตรี​ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ว่า​ เพิ่งทราบเรื่องมา ในรายละเอียดคงต้องคุยอยู่แล้ว แต่ว่า การนำประเด็นไปพูดแบบนั้น มันก็ควรน่าจะคุยกัน เรื่องที่เกิดขึ้นใน ก็ควรที่จะเคลียร์กันเลยพัก

 

ก่อนที่​เลขาธิการพรรคเพื่อไทย​ จะกล่าวเสริมว่า นายวรชัย​ ไม่ได้เป็นสมาชิก​พรรค​ ซึ่งหน้าที่ของหัวหน้าพรรคคือการดูแลสมาชิกพรรค​ ซึ่งน.ส.แพทองธาร​ ​ยังกล่าวย้ำในช่วงท้ายว่าสามารถพูดคุยกันได้เพราะรู้จักกันอยู่แล้ว ยืนยันว่า ไม่มีอะไรที่จะต้องเป็นประเด็น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่น.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์​ นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีได้เดินมา ฟังการให้สัมภาษณ์ของน.ส.แพทองธาร​ และสอบถามว่าน.ส.แพทองธารให้สัมภาษณ์เรื่องอะไร ก่อนที่น.ส.แพทองธารจะหันมาหยอกล้อกับสื่อมวลชนว่า​ เอาไมค์ไปทางนู้น​ ไปสัมภาษณ์​นายกรัฐมนตรี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube